Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác

Thứ hai - 12/08/2019 21:01

Với mục tiêu cùng nghiên cứu, phối hợp để thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực nhưng không hạn chế: nguồn điện, truyền tải, phân phối điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, sáng nay (13/8/2019), Trường ĐHBK Hà Nội (HUST) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tại trụ sở của Tập đoàn.

Mở đầu lễ ký kết, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN chia sẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, đa số kỹ sư của EVN là do Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp. Đến nay, Tập đoàn có gần 9.000 cán bộ công nhân viên là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, trong đó có nhiều người giữ vị trí là lãnh đạo chủ chốt. Chất lượng kỹ sư do Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp cho EVN luôn được giữ vững và nâng cao, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn.

Theo đó, chương trình thỏa thuận hợp tác lần này, hai bên cùng thống nhất nội dung trong lĩnh vực đào tạo và khoa học công nghệ. Cụ thể, trong lĩnh vực đào tạo, Trường ĐHBK Hà Nội xây dựng các chương trình đào tạo sau đại học theo định hướng thực hành cho EVN, gắn kết các đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác giữa hai bên; Phối hợp xây dựng chương trình và hỗ trợ EVN đào tạo chuyên gia kỹ thuật; Cử các Giáo sư/Tiến sỹ tham gia các Hội thảo cấp chuyên gia của EVN ở vị trí phản biện để hỗ trợ EVN phát triển đội ngũ chuyên gia kỹ thuật; Xây dựng và tổ chức các khóa học cấp chứng chỉ cho người lao động của EVN.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn

Về nội dung khoa học công nghệ, Trường và Tập đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch nghiên cứu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, đề xuất các đề tài và đề án có liên quan đến vận hành ổn định hệ thống, nguồn điện, truyền tải, phân phối điện, tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo... trước mắt giải quyết các lĩnh vực mà hai bên đã thống nhất; Phối hợp nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các tiêu chuẩn về lưới điện thông minh có tích hợp các nguồn phân tán và các cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo phù hợp với điều kiện của Việt Nam; Đề xuất các chương trình nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ 4.0 cho EVN; Phối hợp với các nhà máy điện nghiên cứu, đề xuất các đề tài để giải quyết các vấn đề vướng mắc trong vận hành, đặc biệt chú trọng tới vấn đề ứng dụng các tiêu chuẩn về môi trường; Phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học, giới thiệu các công nghệ mới của khu vực và thế giới có khả năng áp dụng cho EVN; Quản lý năng lượng, tiết kiệm năng lượng.

Tại buổi ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh, với định hướng phát triển “đổi mới quản trị đại học theo mô hình doanh nghiệp, thực hiện tự chủ đi đôi với trách nhiệm xã hội, coi người học là chủ thể, trung tâm của mọi hoạt động. Đào tạo và nghiên cứu trước hết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời tạo ra sản phẩm có khả năng cạnh tranh toàn cầu; tôn trọng cơ chế thị trường nhưng không phát triển theo hướng thương mại hóa”, Trường ĐHBK Hà Nội luôn chú trọng việc hợp tác doanh nghiệp. Do vậy, việc nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Trường và EVN là vô cùng quan trọng. Một trong những mục tiêu cơ bản tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với môi trường thực tiễn thông qua các hoạt động như thực tập tốt nghiệp ngay từ những năm học thứ ba, thứ tư. Bên cạnh đó, Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn EVN tích cực trong công tác đóng góp ý kiến để Trường hoàn hiện chương trình đào tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu doanh nghiệp. Trường luôn coi trọng cũng như mong muốn sẽ cùng EVN hợp tác phát triển toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

 Tags: ký kết, evn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây