Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Keysight Technologies ký kết hợp tác thành lập Phòng thí nghiệm IoT tại Viện Điện tử Viễn thông

Thứ năm - 25/04/2019 20:59

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngành công nghiệp về IoT, đồng thời cung cấp nhân lực đáp ứng các cho nhu cầu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Giáo dục Đại học đào tạo kỹ sư, sáng nay (26/4/2019), Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Keysight Technologies (Hoa Kỳ) đã ký biên bản hợp tác về việc tài trợ và hỗ trợ trang thiết bị kỹ thuật thực hành IoT cho sinh viên ngành Điện tử Viễn thông.

Tham dự lễ ký kết có bà Ee Huei Sin – Phó Chủ tịch Tập đoàn Keysight Technologies; ông Lawrence Liu – Tổng Giám đốc Keysight Technologies tại Singapore; đại diện công ty CP tư vấn và dịch vụ công nghệ ASIC (nhà phân phối độc quyền của Keysight tại Việt Nam); GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Hữu Thanh – Viện trưởng Viện Điện tử Viễn thông cùng các cán bộ Viện (đơn vị thụ hưởng trực tiếp).

Ông Lawrence Liu và GS Đinh Văn Phong đã ký kết biên bản thỏa thuận

Thay mặt Tập đoàn, ông Lawrence Liu và GS Đinh Văn Phong đã ký kết biên bản thỏa thuận với mục đích nhằm đẩy mạnh cơ hội trang bị cho sinh viên khối kỹ thuật chương trình đào tạo theo chuẩn công nghiệp tiên tiến, kinh nghiệm thực hành, sử dụng thiết bị kiểm tra, đo lường phục vụ trong sản xuất, nghiên cứu và phát triển các ứng dụng thực tiễn.

Theo nội dung ký kết, Tập đoàn Keysight Technologies tài trợ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy phục vụ đào tạo cho Trường ĐHBK Hà Nội với tổng giá trị gói tài trợ là 60.500 USD.

Bên cạnh đó, gói tài trợ của Tập đoàn và Công ty ASIC gồm hai mô đun chương trình giảng dạy và đào tạo sinh viên sẵn sàng cho ngành công nghiệp IoT. Mỗi mô đun gồm 5 trạm (stations) với đầy đủ chương trình giảng dạy, kit đào tạo thực hành và các thiết bị đo đi kèm.

Ngay sau lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành cắt băng khánh thành và khai trương phòng thí nghiệm IoT tại phòng 611, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.

Sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội nói chung và Viện Điện tử Viễn thông nói riêng tiếp cận các nguồn tài nguyên phục vụ đào tạo giảng dạy IoT theo các chuẩn công nghiệp tiên tiến nhất. Sinh viên sau khi học xong và đạt kết quả tốt sẽ được hãng Keysight Technologies cấp chứng chỉ chứng nhận có giá trị trên toàn cầu và có cơ hội làm việc cho các hãng công nghệ lớn như: Qualcomm Technologies, Samsung, OPPO, Xiaomi, MediaTek, UNISOC (Spreadtrum), Motorola Mobility và tại Việt Nam có Vinsmart, Vinfast, Viettel, VNPT, Mobifone và các doanh nghiệp FDI.

Phòng thí nghiệm IoT được đặt tại P611,
tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu

Sự hợp tác với Trường cũng là cơ hội để Tập đoàn Keysight Technologies được tiếp cận và hỗ trợ cho các trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam phát triển đội ngũ nhân lực đáp ứng nhu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, hứa hẹn sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên toàn cầu.

Năm 2019, ngành kỹ thuật Điện tử - Viện Điện tử Viễn thông là một trong ba ngành học của Trường ĐHBK Hà Nội được QS WUR by Subject xếp hạng trong tốp 401-450 thế giới.

Chương trình đào tạo hệ thống nhúng và IoT của Viện Điện tử Viễn thông được triển khai từ năm 2019 với mục tiêu đào tạo nhân lực cho thị trường thiết kế lập trình IoT. Dự báo năm 2025 trên thế giới sẽ có 20 tỷ thiết bị IoT với thị trường 90 tỷ USD.

Tập đoàn Keysight Technologies (tiền thân là mảng đo lường điện tử của Agilent Technologies) chuyên sản xuất, cung cấp các giải pháp đo lường Điện, Điện tử - viễn thông phục vụ trong nhiều lĩnh vực như Giáo dục, Ô tô và năng lượng, Sản xuất, An ninh Quốc Phòng, Nhà nước và cung cấp các Dịch vụ kỹ thuật với công nghệ tiên tiến và chất lượng hàng đầu thế giới.

Keysight Technologies cung cấp các chương trình đào tạo và giảng dạy đại học tiên tiến phục vụ cho Cách mạng công nghiệp 4.0 như: chương trình chứng nhận sinh viên sẵn sàng cho ngành công nghiệp IoT và RF/uW với 5G NR; ngành Khoa học vật liệu tiên tiến, An ninh mạng (Cyber Security), ngành Ô tô và Năng lượng,…

 

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây