Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi “An toàn, vệ sinh viên giỏi” năm 2019

Thứ sáu - 24/05/2019 20:21

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD) vừa tổ chức Hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" năm 2019 vào sáng nay (25/5/2019) tại Đại học Xây dựng.

Tham gia Hội thi có 57 thí sinh đến từ 19 đội là các an toàn vệ sinh viên; cán bộ công đoàn cơ sở; cán bộ an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các Phòng, Ban, Khoa, Viện và đoàn viên công đoàn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các trường đại học, cao đẳng sư phạm và đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam. Trường ĐHBK Hà Nội có 3 cán bộ tham dự.

Ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam
trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh, công tác ATVSLĐ có vị trí, vai trò rất quan trọng. Chủ tịch CĐGD Việt Nam cho biết thêm, để thực hiện tốt công tác này, rất cần thiết xây dựng đội ngũ An toàn, vệ sinh viên trong các trường học với nhiệm vụ giám sát thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy ATVSVLĐ, phát hiện những thiếu sót, vi phạm về ATVSLĐ của người lao động, tham gia ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn; tuyên truyền phổ biến, vận động thực hiện các văn bản hướng dẫn về ATVSLĐ, xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại các đơn vị; qua đó nâng cao trách nhiệm của các trường và bản thân của mỗi người lao động trong công tác này.

Hội thi gồm ba phần: Phần chào hỏi, giới thiệu dưới dạng sân khấu hóa; phần thi kiến thức dưới dạng trắc nghiệm, thi thực hành là chạy tiếp sức cứu người, chữa cháy; phần thi hùng biện với các chủ đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy và an toàn vệ sinh lao động.

Phần thi chào hỏi của Trường ĐHBK Hà Nội

Hội thi được tổ chức nhằm giáo dục, vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên và người sử dụng lao động thực hiện tốt các quy định pháp luật về ATVSLĐ bảo vệ môi trường, PCCC, góp phần cải tạo điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy... Chung cuộc, Trường ĐHBK Hà Nội giành giải Nhì.

Cẩm Lệ
Ảnh: Đình Hóa - Phạm Nhung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây