Trước thềm tuyển sinh, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ trao 500 suất học bổng cho sinh viên tương lai

Thứ năm - 25/04/2019 22:38

Khác với các cách xét học bổng truyền thống (thường được phân bổ về các Khoa, Viện theo kết quả học tập), bắt đầu từ năm học 2017-2018, Trường ĐHBK Hà Nội áp dụng chính sách học bổng mới nhằm “khuyến khích tài năng và trao cơ hội học tập tới mọi sinh viên, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên trong học tập”. Hơn thế, với chính sách học bổng mới này, sinh viên, tân sinh viên sẽ phát huy được tính chủ động và tự tin nộp hồ sơ với năng lực và kết quả học tập, rèn luyện của cá nhân.

Theo đó, Trường triển khai áp dụng các quỹ học bổng khuyến khích tài năng (KKTN), học bổng hỗ trợ học tập (HTHT), học bổng nghiên cứu và học bổng tài trợ của doanh nghiệp. Nguồn kinh phí của các quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính này được hình thành từ kinh phí của Trường và sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, cựu sinh viên và doanh nghiệp. Ở loại hình học bổng HTHT, học bổng Nghiên cứu, ĐHBK Hà Nội trao tặng 2 mức: Học bổng toàn phần (trị giá 100% học phí); Học bổng bán phần (trị giá 50% học phí). Riêng học bổng KKTN giá trị tương đương 30.000.000 triệu đồng 150% mức học phí.

Sinh viên Bách khoa Hà Nội có nhiều cơ hội nhận học bổng 

Phần lớn kinh phí của Quỹ học bổng của Trường được dùng để xây dựng Quỹ học bổng hỗ trợ học tập (Scholarships) dành cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt (kinh tế gia đình khó khăn, sự cố đột xuất) với kết quả học tập và rèn luyện tốt để sinh viên có thể yên tâm học tập.

Tháng 4/2019, ĐHBK Hà Nội công bố danh sách sinh viên được xét, cấp học bổng năm học 2018 – 2019. Theo đó, 127 sinh viên đã nhận học bổng KKTN với giá trị 30 triệu đồng/sinh viên, đây là những sinh viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, nằm trong TOP 1% sinh viên có điểm cao nhất phân theo ngành đào tạo. Bên cạnh học bổng KKTN, 274 sinh viên hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có nhiều cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện đã được cấp học bổng HTHT. Trong đó 154 sinh viên nhận học bổng mức toàn phần và 120 sinh viên mức bán phần.

Học sinh tham khảo ngành học của ĐHBK Hà Nội trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2019

Đặc biệt hơn, với chính sách học bổng ưu việt này, đến hết ngày 31/3/2019, ĐHBK Hà Nội đã nhận được 144 hồ sơ của các bạn học sinh sẽ tham dự kì thi THPT Quốc gia năm 2019 có nguyện vọng trở thành tân sinh viên K64 của Trường. Hội đồng xét, cấp học bổng của Trường đã xét và cấp 106 suất học bổng trong đó có 30 suất toàn phần và 76 suất bán phần.

PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Chính sách học bổng mới của Trường ĐHBK Hà Nội được xây dựng nhằm thu hút sinh viên tài năng, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên và có kết quả tốt trong học tập”. 

“Trường sẽ cấp học bổng tài năng cho tất cả thí sinh đạt giải Nhất, Nhì trong các kỳ thi học sinh quốc gia các môn TOÁN, LÝ, HOÁ, SINH, TIN HỌC khi đăng ký tuyển thẳng vào Trường và tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký học bổng hỗ trợ học tập (đợt 2) cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐHBK Hà Nội đến hết tháng 7/2019 để khi trúng tuyển các em hoàn toàn yên tâm học tập”. PGS Trần Văn Tớp cho biết thêm.

Các bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt có thể tiếp tục tìm hiểu thông tin và đăng ký học bổng hỗ trợ học tập (đợt 2) TẠI ĐÂY

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây