Trải nghiệm “Một ngày là sinh viên Bách khoa”

Thứ bảy - 25/03/2017 21:16

Gần 700 học sinh đến từ hơn 100 trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã tham gia trải nghiệm chương trình “Một ngày làm sinh viên Bách khoa” vào ngày 26/3/2017 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là cơ hội để các bạn được tìm hiểu sâu hơn về môi trường đại học trong tương lai.

Chương trình đã mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế các hoạt động diễn ra hàng ngày của sinh viên Bách khoa Hà Nội: không khí học tập tại giảng đường mới và hiện đại nhất của Trường; tham gia phương pháp học tập tích cực - người học là trung tâm; thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên từ Khoa, Viện chuyên ngành. Đặc biệt, học sinh THPT còn được nghe Thầy Hiệu trưởng PGS Hoàng Minh Sơn trực tiếp giảng bài định hướng tương lai trong thời đại Công nghiệp 4.0.

Học sinh THPT lắng nghe bài giảng định hướng tương lai trong thời đại Công nghiệp 4.0 do thầy Hiệu trưởng trình bày

Trong hành trình “Một ngày là sinh viên Bách Khoa”, các bạn học sinh còn được thực hành tại những phòng thí nghiệm khang trang, tìm hiểu lịch sử truyền thống của Trường ĐHBK Hà Nội Anh hùng; trải nghiệm hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP; thưởng thức bữa ăn tại nhà ăn sinh viên. Các bạn học sinh còn được tham quan toàn bộ khuôn viên trường đại học rộng nhất trong khu vực nội thành với cơ sở vật chất hiện đại, liên hoàn từ giảng đường, thư viện, khu ký túc xá và được giao lưu thể thao, ca nhạc cùng các anh, chị sinh viên Bách khoa tại khu liên hợp thể thao, các câu lạc bộ...

Các em học sinh THPT trải nghiệm tại không gian sáng tạo BKHUP

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh. Bạn Cấn Thị Huyền – Trường THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất) chia sẻ: “Em chỉ có một từ miêu tả, đó là tuyệt vời. Em đã có cơ hội trải nghiệm một ngày làm sinh viên đầy thú vị. Sau khi tham gia chương trình này, em sẽ cố gắng học và quyết tâm trở thành sinh viên K62 của Trường”.

Nguyễn Hà Trang – Trường THPT Yên Hòa hào hứng kể lại: “Chúng em đã có những trải nghiệm rất vui vẻ. Lần đầu tiên đến với Đại học Bách khoa, em ấn tượng nhất với ngôi trường có khuôn viên rộng, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là không gian sáng tạo BKHUP”.

Chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” đã góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai. Nhân dịp này, các Thầy, Cô đã giải đáp những thắc mắc về ngành nghề đào tạo của Trường cũng như cơ hội việc làm, giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới.

Dự kiến, ngày 9/4/2017, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ tổ chức “Một ngày là sinh viên Bách khoa” dành cho học sinh THPT các tỉnh khác.


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây