Thư chúc mừng năm mới Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ tư - 01/02/2017 19:01

Kính thưa các thầy cô giáo,

cùng toàn thể các đồng chí thân mến,

Năm cũ đã qua và một năm mới vừa đến. Mỗi chúng ta vừa được tận hưởng những ngày nghỉ quý báu, hạnh phúc cùng gia đình, bạn bè và người thân, bỏ lại đằng sau những tháng ngày vất vả, bộn bề công việc trong suốt một năm. Hôm nay, trong không khí ấm áp, yên bình cùng sắc màu tươi thắm mà mùa xuân đang mang đến, cũng đúng vào dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng, chúng ta gặp nhau tại đây, trong một không gian truyền thống rất đỗi thân thuộc nhưng với một khung cảnh tươi mới của một ngôi trường vừa được thay áo, với tinh thần và khí thế còn mang đậm những âm hưởng của Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, để cùng chúc nhau một năm mới an khang, hạnh phúc và thành công; mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Trường phát triển.

PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng năm mới

Nhìn lại một năm qua, những thành tích mà Đại học Bách khoa Hà Nội của chúng ta đạt được là rất đáng tự hào, và quan trọng hơn khi những thành tích đó lại chính là thành quả chung của những nỗ lực và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ và sinh viên Trường.

Nhân dịp này, tôi muốn nói lời cảm ơn đầu tiên tới các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã cùng kề vai sát cánh vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để lãnh đạo toàn Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp theo, cho phép tôi thay mặt tập thể Đảng ủy và Ban giám hiệu gửi lời biểu dương và cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo khoa, viện, bộ môn, phòng, ban, trung tâm cùng toàn thể các thầy, các cô và các đồng chí - những người đã tận tụy cống hiến sức lực và trí tuệ làm nên những thành tích trong mọi mặt hoạt động của Trường chúng ta.

Kính thưa các thầy cô giáo và các đồng chí,

Năm 2017 là năm đầu tiên Trường ta triển khai cơ chế tự chủ toàn diện. Chúng ta sẽ có thêm nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển, nhưng khó khăn và thách thức cũng rất lớn. Đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; về phát triển khoa học-công nghệ trong thời kỳ hội nhập quốc tế đã khẳng định rõ hướng đi cho một trường đại học trọng điểm về kỹ thuật và công nghệ như ĐHBK Hà Nội. Đặc biệt, trong bối cảnh những năm tới đây nền kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nói riêng sẽ chịu những tác động sâu rộng của quá trình toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh trong hệ thống giáo dục đại học trong nước cũng như trên thế giới sẽ càng khốc liệt hơn, chúng ta không có sự lựa chọn nào khác ngoài con đường phải đổi mới mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và triệt để hơn.

Hướng tới tầm nhìn "trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ", chúng ta sẽ phải thực hiện hàng loạt các giải pháp để tăng cường và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, thu hút đội ngũ cán bộ giỏi, những sinh viên ưu tú. Đó là những nội dung nằm trong Định hướng chiến lược phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội đến năm 2025 mà Hội đồng Trường đã phê duyệt. Một số nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện ngay trong năm 2017 này là đổi mới mô hình quản trị, phân cấp tự chủ mạnh mẽ hơn cho các đơn vị, xây dựng đề án phát triển thành một đại học nghiên cứu với hệ thống các trường con, xây dựng quy chế công tác cán bộ, quy chế tài chính và tài sản, tiếp tục đổi mới mô hình và chương trình đào tạo, thực hiện mọi giải pháp cần thiết để giữ vững quy mô và chất lượng tuyển sinh. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ tích cực xúc tiến và chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai dự án lớn, đó là dự án Nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu từ vốn vay của Ngân hàng thế giới và dự án Xây dựng khuôn viên 2 tại tỉnh Hưng Yên, dự kiến sẽ triển khai trong 5 năm tiếp theo; sự thành công của hai dự án này sẽ tạo tiền đề vững chắc, những yếu tố cốt lõi cho thực hiện thành công chiến lược phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội tới năm 2025.

Với những nhiệm vụ đã đề ra, năm 2017 sẽ là một năm hết sức bận rộn của toàn Trường. Khó khăn và thách thức sẽ không nhỏ, thách thức lớn nhất chính là quá trình đổi mới tư duy từ cơ chế bao cấp sang cơ chế tự chủ, từ hoạt động theo năng lực sang hoạt động đáp ứng yêu cầu thị trường. Nhưng chúng ta cùng tin rằng, với trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và đồng thuận trong toàn thể cán bộ và sinh viên, những khó khăn sẽ trở thành động lực cho hành động, những thách thức sẽ trở thành cơ hội cho phát triển.

Với niềm tin đó, trong buổi đầu xuân mới Đinh Dậu này, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường xin chúc toàn thể thầy cô và các đồng chí một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng và niềm tin, cùng nhau đoàn kết thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ lớn, để vào dịp gặp mặt đầu xuân năm sau chúng ta sẽ đón nhiều niềm vui hơn, với tinh thần phấn khởi hơn. Chúc các thầy cô và các đồng chí luôn hạnh phúc cùng gia đình, bạn bè và người thân. Xin nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí đảng viên của Đảng bộ Trường ta nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh! 

Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng

PGS.TS Hoàng Minh Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây