Thầy trò ĐHBK Hà Nội cởi mở, thẳng thắn trong buổi "Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Trường"

Thứ tư - 19/12/2018 20:45

Tối 19/12, trong không khí thân mật và cởi mở, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và sinh viên. Đây là diễn đàn thường niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần dân chủ, trao đổi giữa lãnh đạo Trường với sinh viên về những thành tựu và hạn chế sau một năm học, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng phục vụ của các đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của Trường.

Tham dự buổi đối thoại có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy; Hiệu trưởng cùng các Thầy trong Ban Giám hiệu; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên; Sinh viên Ngô Đức Việt – Chủ tịch Hội Sinh viên; đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Trung tâm, các Viện đào tạo cùng các cố vấn học tập; Đại diện ban cán sự lớp, Chi đoàn, Liên chi đoàn; Đại diện các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng đông đảo sinh viên Trường.

Đông đảo sinh viên tham gia buổi đối thoại

Phát biểu khai mạc Buổi đối thoại, PGS.TS Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Đây là buổi trao đổi giữa sinh viên với nhà trường, nhà trường với sinh viên, là nơi các thầy cô giáo lắng nghe ý kiến đóng góp của sinh viên về tất cả các hoạt động trong nhà trường, về cơ sở vật chất, về chất lượng và tinh thần giảng dạy, về việc thực hiện các chế độ, chính sách của nhà trường đối với sinh viên… Thông qua đó, nhà trường và sinh viên sẽ hiểu nhau hơn, góp phần giải quyết những thắc mắc của các em, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng phục vụ của các đơn vị… tạo ra một môi trường ngày càng dân chủ, văn minh và lành mạnh hơn trong Trường”.

Sinh viên gửi câu hỏi tới ban lãnh đạo Trường

Đại diện cao nhất của trường Trường ĐHBK Hà Nội cho biết, dựa trên các ý kiến, đề xuất của sinh viên trong buổi đối thoại các năm trước, Lãnh đạo Trường đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực tiếp đào tạo trong trường nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ; nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy… tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của nhà trường trong giai đoạn mới. Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ: “Buổi đối thoại hôm nay sẽ là dịp để chúng ta tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, những định hướng và dự kiến mới có liên quan đến sinh viên. Với quan điểm hành động và phương châm thực hiện của toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường là “Lấy người học làm trung tâm cho mọi hoạt động”, mong rằng buổi đối thoại hôm nay thật sự cởi mở, trên tinh thần xây dựng và hướng tới sự thành công chung. Nhà trường sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và ghi nhận những ý kiến, đề xuất của sinh viên. Các ý kiến của các em chính là một trong những nguồn thông tin quan trọng giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng phục vụ và từ đó tiếp tục tăng cường uy tín, vị thế của trường ở trong và ngoài nước”

Tại buổi đối thoại các thầy trong BGH đã chia sẻ nhiều vấn đề mà sinh viên quan tâm

Trung tâm của Buổi đối thoại là phần trao đổi, trả lời những ý kiến, đề xuất của sinh viên với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Tổ chức. Ngoài những nội dung trong bảng tổng hợp ý kiến của sinh viên do Hội Sinh viên triển khai trước đó, lãnh đạo nhà Trường cũng giải đáp rất nhiều câu hỏi, thắc mắc trực tiếp của những sinh viên có mặt tại Hội trường. Những ý kiến, đề xuất của các em tập trung chủ yếu vào những nội dung: những vấn đề về chương trình đào tạo, chương trình học, nội dung học, phòng học…; những vấn đề liên quan đến công tác quản lý sinh viên như chế độ chính sách, học phí, học bổng….; cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học như trang thiết bị phòng học, vệ sinh cảnh quan giảng đường…; những vấn đề liên quan đến đời sống  sinh viên trong KTX như an ninh – trật tự, điện – nước, vệ sinh môi trường…; những vấn đề liên quan đến hoạt động Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên như hoạt động tình nguyện, hoạt động các CLB, phong trào văn hóa - văn nghệ…; các vấn đề về thái độ phục vụ của cán bộ phục vụ, gửi xe… những vấn đề về công tác Thư viện như chất lượng và số lượng sách, thời gian phục vụ phòng đọc, phòng mượn... Gần 3 giờ làm việc, khẩn trương, nghiêm túc, những ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được các thầy trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm…trao đổi, giải đáp một cách cởi mở, chân tình, nghiêm túc và thẳng thắn.

Các thầy trong BGH Trường chia sẻ với sinh viên

Kết luận Buổi đối thoại, PGS Hoàng Minh Sơn chân thành bày tỏ: “Thầy là người đọc câu hỏi của các em qua phiếu hỏi cũng là người lắng nghe những ý kiến, đề xuất trực tiếp của các em. Đó đều là những vấn đề rất cụ thể, rất đúng và rất có trách nhiệm. Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu, thầy xin được tiếp nhận tất cả những ý kiến, những đề xuất và đóng góp của các em. Gần 3 tiếng là chưa đủ để trao đổi hết mọi vấn đề, để thỏa mãn tất cả những thắc mắc của các em, nhưng ngoài buổi đối thoại hôm nay ra các em còn có rất nhiều kênh khác để bày tỏ ý kiến của mình như: trực tiếp tại Phòng Công tác sinh viên hoặc các kênh quản lý sinh viên khác của Trường…và nhà trường luôn trân trọng, luôn đón nhận những ý kiến, đề xuất của các em ở bất cứ thời điểm nào”.

Các bạn sinh viên mong muốn sau buổi đối thoại nhiều vấn đề khúc mắc sẽ được giải quyết 

Thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định: chỉ khi yêu Trường ĐHBK Hà Nội các em mới nộp hồ sơ xét tuyển vào ngôi trường này, và chỉ những em có kết quả thi tuyển cao mới hiện thực hóa được ước mơ của mình. Trách nhiệm, sứ mạng và mục tiêu của trường Trường ĐHBK Hà Nội là phải làm sao để thời gian học tập của các em chứa đầy những kỉ niệm tốt đẹp, làm sao để các em học tập hiệu quả, chinh phục được nhiều những đỉnh cao tri thức và khi ra trường các em có thể thể hiện khả năng của bản thân, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển và tiến bộ của nước nhà. PGS Hoàng Minh Sơn kết luận: “Có thể thực hiện thành công được trách nhiệm, sứ mạng, mục tiêu ấy, Trường ĐHBK Hà Nội cần có sự cộng tác tích cực của các em, cần có sự đóng góp nhiều hơn nữa những ý kiến, đề xuất xây dựng của các em. Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Trường”.

Hạ Minh 
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây