Tân sinh viên K60 Trường ĐHBK Hà Nội nô nức nhập học

Thứ hai - 07/09/2015 15:33

Sáng 7/9/2015, Trường ĐHBK Hà Nội đã triển khai kế hoạch nhập học cho sinh viên khóa mới K60.

 

Sau khi hoàn thành công tác xét tuyển đại học năm 2015, từ ngày 28/8, Trường ĐHBK Hà Nội đã gửi giấy báo trúng tuyển cho các thí sinh. Để tránh tình trạng quá tải trong những ngày đầu tiên làm thủ tục, Trường ĐHBK Hà Nội đã triển khai kế hoạch nhập học theo từng ngành, nhóm ngành. Theo đó, các tân sinh viên đến Trường làm thủ tục theo thời gian đã được ghi cụ thể trong giấy báo trúng tuyển.

Các tân sinh viên điền đầy đủ thông tin trước khi nộp hồ sơ

 

Trong ngày làm thủ tục nhập học đầu tiên, tân sinh viên các nhóm ngành từ KT11 đến KT21 được các thầy cô trong Ban tư vấn tuyển sinh, sinh viên tình nguyện hướng dẫn cụ thể để quá trình làm thủ tục được nhanh chóng và thuận tiện nhất. Đồng thời, Trường ĐHBK Hà Nội cũng bố trí nơi để xe, nước uống miễn phí, không gian chờ thuận tiện hơn cho tân sinh viên và người nhà.

 

Sinh viên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn các tân sinh viên

 

Cô Nguyễn Thị Mến (Bắc Giang) – phụ huynh của tân sinh viên chia sẻ: “Từ ngày nhận được giấy báo nhập học, con trai cô háo hức mong chờ ngày được đến Trường ĐHBK Hà Nội. Năm nay, con trai cô trúng tuyển vào ngành cơ điện tử của Trường và đây cũng là mơ ước từ những năm học cấp ba của em”.

 

Nguyễn Thiên Trang – tân sinh viên nhóm ngành KT11 tự hào kể: “Mặc dù là con gái nhưng em lại có mơ ước là được nghiên cứu, tìm hiểu về động cơ máy móc đặc biệt là máy bay. Và Trường ĐHBK Hà Nội là đích đến cho ước mơ của em ngay từ những năm học cấp 2. Hy vọng đây sẽ là nơi để em hoàn thành ước mơ”.

 

Các tân sinh viên làm thủ tục nhập học

 

Tân sinh viên nhóm ngành KT21 - Vũ Tuấn Anh xúc động trong ngày làm thủ tục: “Nhìn các bạn được bố mẹ đưa đến làm thủ tục nhập học em lại thấy thương bố mẹ mình ở quê. Sau khi biết điểm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, bố mẹ em đã khuyên em đăng ký vào các ngành quân đội hoặc y, dược để được hỗ trợ tiền học phí vì điều kiện gia đình em khó khăn. Nhưng được trở thành sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội là mơ ước từ nhỏ của em, do đó  em đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường. Hy vọng sau 5 năm nữa, em có thể trở thành một kỹ sư Bách Khoa thực sự, giúp đỡ bố mẹ thoát nghèo”.

 

Bên cạnh việc tạo điều kiện tối đa cho tân sinh viên và người nhà trong ngày làm thủ tục nhập học, hơn 1000 chỗ ở trong khu ký túc xá của Trường đã được chuẩn bị sẵn sàng để chào đón các tân sinh viên K60.

 
Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây