Sôi động Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo 2015”

Chủ nhật - 13/09/2015 15:50
Sáng 12/9, tại Viện Đào tạo Quốc tế, vòng chung khảo cuộc thi “Đổi mới sáng tạo 2015” đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những ý tưởng, đề tài, giải pháp xuất sắc nhất. Tham dự vòng chung khảo có sự hiện diện của các thầy, cô giáo thuộc các Viện Đào tạo, lãnh đạo các Phòng, Ban và đông đảo sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế.
 

Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động quan trọng củaTrường ĐHBK Hà Nội nói chung và Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng. Cùng với cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo Việt – Đức” đã tạo được những dấu ấn trong sinh viên, cuộc thi “Đổi mới sáng tạo 2015” lần đầu tiên được phát động bởi PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội (thời điểm phụ trách Viện) đã trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Được phát động từ tháng 3/2015, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các bạn sinh viên với  hơn 50 đề tài, ý tưởng dự thi. Sau hơn 5 tháng, trải qua hai vòng thi, tốp 6 đội xuất sắc nhất thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ điện tử và điện tử - viễn thông đã được lựa chọn vào thi chung khảo.

 

Tại vòng chung khảo, 6 đội tuyển xuất sắc nhất đã tranh tài với những sản phẩm có tính ứng dụng cao như Máy tập Gym thủy lực phát điện; Dự báo tắc đường bằng ứng dụng di động; Điều khiển thiết bị điện tử với cử chỉ bằng tay; Ứng dụng smartphone xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho người Việt. Các sản phẩm dự thi đã thể hiện sức sáng tạo và niềm đam mê khoa học của các bạn sinh viên Viện SIE.

 

Bên cạnh nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ, Viện Đào tạo Quốc tế luôn quan tâm thúc đẩy đa dạng các hình thức nghiên cứu khoa học của sinh viên nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế “năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ”

 

 

Nguyễn Sáng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây