Sinh viên quốc tế cùng đón tết Tân Sửu tại Bách khoa Hà Nội

Thứ tư - 27/01/2021 20:13

Hơn 100 sinh viên quốc tế từ 14 quốc gia đã cùng tham gia buổi gặp mặt nhân dịp tết nguyên đán Tân Sửu để cùng nhìn lại một năm đáng nhớ.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt cuối năm cho các sinh viên quốc tế đang học tập tại Trường vào tối ngày 27/1. Đây không chỉ là dịp các sinh viên quốc tế được chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong năm học với giảng viên và cán bộ trong Trường, mà còn là cơ hội để giao lưu giữa nhiều nền văn hoá.

Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội có gần 150 sinh viên quốc tế đến từ 14 quốc gia, phần lớn đến từ Campuchia, Lào, Sri Lanka, Palestin, Hàn Quốc… Các sinh viên theo học tại 11 Viện đào tạo, trong đó có khoảng 8% sinh viên thuộc hệ sau đại học.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường, gửi lời chúc mừng năm mới tới các sinh viên quốc tế. Ông mong muốn tổ chức thêm nhiều hoạt động trong học tập và cuộc sống “để các em có những trải nghiệm vui vẻ, tốt đẹp tại Việt Nam, có những năm tháng tuổi trẻ đáng nhớ tại Bách khoa Hà Nội”.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường, tại buổi gặp mặt ngày 27/1/2021. Ảnh: CCPR - Duy Thành

PGS. Đinh Văn Hải, trưởng phòng Công tác sinh viên, chia sẻ dù trong năm 2020 với dịch COVID-19 đầy biến động, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế, liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh và các quy định của Nhà nước, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ làm thủ tục xuất nhập cảnh cho lưu học sinh.

Bên cạnh đótrường thiết lập kênh thông tin Teams để thuận tiện cho việc trao đổi giữa lưu học sinh và nhà trường.

Đặc biệt, công tác hỗ trợ học tập được đẩy mạnh, trên cả nền tảng trực tuyến, với sự giúp đỡ của CLB Hỗ trợ học tập Đại học Bách khoa Hà Nội.

Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo môn đại cương, với quy mô từ 10-15 sinh viên. Nhóm thảo luận học tập trên trang mạng xã hội cũng được duy trì để tiếp cận đến đông đảo sinh viên.

Lê Phan Huy San, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hỗ trợ học tập, cho biết đây là mô hình lớp học hoàn toàn miễn phí dành cho các sinh viên quốc tế, dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong các kỳ sau. Chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng hi vọng sẽ được hỗ trợ nhiều sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia khác, bên cạnh các sinh viên đến từ Lào và Campuchia.

Buổi gặp mặt diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm truyền thống của các sinh viên đến từ Lào, Campuchia, Sri Lanka, Palestin và Việt Nam.

Sự cởi mở của các sinh viên Bách khoa Hà Nội đã tạo cho buổi lễ bầu không khí gắn bó, thân thiết, không còn khoảng cách về đất nước, ngôn ngữ, dân tộc, màu da.

Khonesavanh Hongsa, đại diện các sinh viên quốc tế, phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 27/1/2021. Ảnh: CCPR - Duy Thành

Đại diện cho các lưu học sinh, sinh viên Khonesavanh Hongsa – sinh viên năm 3 đến từ Lào xúc động chia sẻ: “Thời sinh viên trôi qua rất nhanh. Hãy sống hết mình tại Bách khoa Hà Nội để lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp của thanh xuân.”

Nguyễn Văn Quảng

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây