Sinh viên Bách khoa Hà Nội giành giải trong cuộc thi Hackathon ASEAN-India 2021

Thứ năm - 08/07/2021 06:20

Ngày 7/7, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức Lễ trao giải cho các sinh viên Việt Nam đoạt giải đã tham gia cuộc thi Hackathon ASEAN-Ấn Độ. Đại sứ Pranay Verma đã đích thân trao giải thưởng cho cả bảy sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Pranay Verma khen ngợi các sinh viên và bày tỏ mong muốn cuộc thi Hackathon sẽ tạo ra những mối liên kết mới giữa hai nước Ấn Độ và Việt Nam. Không chỉ vậy, cuộc thi cũng là là bước đệm để các nước hợp tác, tìm ra các giải pháp cho những thách thức toàn cầu.

 

Tham gia sự kiện, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội bày tỏ sự vui mừng trước thành công của 7 sinh viên  Đại học Bách Khoa Hà Nội trong Cuộc thi Hackathon ASEAN - India 2021: “Cuộc thi Hackathon đã tạo cơ hội cho Ấn Độ và 10 nước ASEAN hợp tác, làm việc dựa trên những cơ sở mới để đưa ra giải pháp sáng tạo, bền vững giải quyết những vấn đề trong xã hội hiện nay.”

 

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ trao giải ngày 7/7.

 

Trần Minh Hiếu, sinh viên lớp Tài Năng Công nghệ thông tin K62, Viện Công Nghệ Thông tin và Truyền thông, một trong 7 sinh viên Bách khoa Hà Nội giành giải trong cuộc thi, chia sẻ: “ Các thành viên trong đội tôi không chỉ đến từ nhiều nước, mà còn từ nhiều chuyên ngành khác nhau nên chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình diễn ra cuộc thi.

 

Hackathon không chỉ là một cuộc thi lập trình, mà còn là một cuộc thi về ý tưởng và trình bày ý tưởng của mình. Do đó, chúng tôi phối hợp các kiến thức, chuyên môn để cùng xử lý đề bài. Sau cuộc thi, các thành viên đều biết thêm về văn hóa và kinh nghiệm cá nhân của các nước khác nhau.”

 

Cuộc thi Hackathon ASEAN-India 2021 được tổ chức trực tuyến từ ngày 01-03 tháng 02 năm 2021, thu hút 330 sinh viên và 110 cố vấn từ mười quốc gia ASEAN và Ấn Độ. 55 đội tuyển đã thi đấu để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho 11 vấn đề thuộc hai chủ đề lớn là “Giáo dục” và “Nền kinh tế Xanh”.

 

Danh sách bảy sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia và giành giải trong cuộc thi Hackathon ASEAN-India 2021:

1. Lê Anh Đức, lớp Kỹ sư tài năng Công nghệ thông tin K61

2. Trần Minh Hiếu, lớp Tài năng Công nghệ thông tin K62

3. Nguyễn Trung Hiếu, lớp Khoa học máy tính K61

4. Bùi Hồng Ngọc, lớp Khoa học máy tính K61

5. Lê Minh Quang, lớp Kỹ sư tài năng Công nghệ thông tin K61

6. Trần Thanh Tùng, lớp Kỹ sư tài năng Công nghệ thông tin K61

7. Đặng Xuân Vương, lớp Khoa học máy tính K61

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây