Ngày hội của giảng viên: diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh

Thứ sáu - 22/03/2019 18:00

Sáng ngày 23/3/2019, trong khuôn khổ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Ngày hội của giảng viên.

Trường ĐHBK Hà Nội là một trong năm trường đại học được tham gia thử nghiệm bộ hoạt động xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Ngày hội của giảng viên là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm này. Đây là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm dạy - học tiếng Anh cũng như tuyên dương những nỗ lực của các thầy cô trong công tác giảng dạy. 

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga phát biểu tại ngày hội

Ngày hội của giảng viên được tổ chức với mục tiêu truyền cảm hứng cho giáo viên và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội xây dựng môi trường sử dụng và học ngoại ngữ ngoài lớp học, tạo điều kiện cho người học có môi trường tích cực để rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ và nâng cao sự tự tin, năng động, hứng thú trong việc học ngoại ngữ.

Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Hằng Nga – đại diện nhóm nghiên cứu Sổ tay xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục đại học nhấn mạnh: “Thông qua hoạt động Ngày hội giảng viên, tôi muốn khẳng định và tôn vinh vai trò quan trọng quyết định của giảng viên trong các lớp học ngoại ngữ cũng như giá trị quý báu của việc giảng viên không ngừng tương tác, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Hoạt động Hợp xướng và nhảy dân vũ là sự kết hợp giữa chiến lược học 4 H bằng tư duy (HEAD), vận động (HANDS), và cảm xúc (HEART) trong sự hòa hợp với các cá nhân khác trong cộng đồng học tập (HARMONY)” Đồng thời, bà cũng mong rằng, những trải nghiệm ngày hôm nay sẽ không khép lại, mà nó sẽ là những gợi mở để chúng ta chủ động sáng tạo ra các hình thức phù hợp với bối cảnh của cá nhân, mỗi giảng viên và lớp học.



Bên cạnh Ngày hội của giảng viên, một hoạt động khác cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình, chất lượng trong khuôn khổ các hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ là cuộc thi “Giảng viên sáng tạo” – một diễn đàn nơi các giảng viên của Viện Ngoại ngữ chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như thể hiện tài năng và sự sáng tạo của bản thân.

Cuộc thi được phát động từ ngày 7/3/2019 đến ngày 18/3/2019, Ban tổ chức đã nhận 40 bài dự thi với sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các Bộ môn, tham gia 4 nội dung: (1) chia sẻ ý tưởng sáng tạo trong giảng dạy/bài giảng đáng nhớ; (2) chia sẻ về một cuốn sách hay; (3) làm thơ và (4) hát/khiêu vũ. Tất cả các bài thi được đăng tải trên group SOFL - trao gửi yêu thương và được bình chọn thông qua hình thức like, love và comment từ ngày 15/3 đến 21h ngày 21/3/2019 của chính các cán bộ, giảng viên Viện Ngoại ngữ. 


Trao giải cho các giảng viên có kết quả bình chọn cao nhất

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 04 giải có số điểm cao nhất theo bốn nội dung trên và 01 giải thưởng cho giảng viên có nhiều bài thi nhất.


Vũ Thơm
Ảnh: Viện Ngoại ngữ 

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây