Kỳ thi tuyển sinh cao học đợt 1 năm 2017 diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế

Thứ bảy - 18/03/2017 15:01

Theo kế hoạch đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức và hoàn thành tốt kỳ thi tuyển sinh cao học trong hai ngày 18 và 19/3/2017 tại nhà D9.

Trong đợt thi tuyển cao học tháng 3/2017, Trường ĐHBK Hà Nội nhận được 986 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tham dự. Qua xét duyệt sơ loại hồ sơ, có 569 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển cao học, trong đó có 66 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển theo định hướng nghiên cứu và 417 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển.

Theo thống kê, trong số 417 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển, có 391 thí sinh tham gia thi môn Toán (chiếm 93,8%), có 389 thí sinh tham gia thi môn Cơ sở ngành (chiếm 93,3%) và 388 thí sinh tham gia thi môn ngoại ngữ tiếng Anh (chiếm 93%).

Bắt đầu từ năm học 2016-2017, Trường áp dụng tuyển sinh thạc sĩ khoa học (định hướng nghiên cứu) bằng hình thức xét tuyển thay vì thi tuyển như năm trước theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt Đề án “Thí điểm đổi mới tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường ĐHBK Hà Nội giai đoạn 2016-2021”. Thí sinh được xét tuyển khi đáp ứng các điều kiện như tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, không quá 3 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ; ngành đào tạo trình độ đại học đúng với ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

Năm nay, các thí sinh đăng ký tuyển sinh thạc sĩ với 32 ngành đào tạo theo hai hình thức: xét tuyển hồ sơ (dành cho đối tượng đăng ký chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu: thạc sĩ khoa học) và thi tuyển (dành cho những đối tượng thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển hoặc đăng ký chương trình đào tạo: thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ quản trị kinh doanh và quản lý kinh tế).

Các thí sinh thi tuyển sinh 3 môn: Toán cao cấp, Cơ sở ngành (theo danh mục các môn thi theo từng chuyên ngành) và tiếng Anh. Trong 2 ngày thi cao học đợt này, Trường ĐHBK Hà Nội không có trường hợp cán bộ, vi phạm quy chế thi, có 2 thí sinh bị xử lý đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào khu vực phòng thi.   

Đặc biệt, Trường ĐHBK Hà Nội đã huy động 47 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi. Công tác tập huấn cho tất cả giám thị và Ban chỉ đạo điểm thi đã được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Những điểm mới, điểm cần chú ý trong kỳ thi cao học đợt 1 năm 2017 đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi. Vì vậy, sau hai ngày, kỳ thi cao học đợt 1 năm 2017 đã hoàn thành, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây