Khai giảng Khóa học Kỹ thuật thanh nhạc cơ bản và dàn dựng tác phẩm

Thứ hai - 19/10/2015 17:18

Sau thành công của lớp học kỹ thuật nhiếp ảnh, ngày 19/10/2015, tại Phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội, BCH Công đoàn Trường tiếp tục tổ chức Khóa học Kỹ thuật thanh nhạc cơ bản và dàn dựng tác phẩm nhằm tiến tới thành lập Câu lạc bộ văn nghệ Bách Khoa Hà Nội, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ của cán bộ, giảng viên hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm  thành lập Trường vào năm 2016.

 

 

 

Buổi khai giảng có sự hiện diện của NSƯT Phan Muôn - Giám đốc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng Ban tổ chức Khóa học; PGS Phan Thanh Thảo - Trưởng Ban Văn nghệ Công đoàn Trường; các đồng chí trong Thường vụ Công đoàn Trường cùng các học viên tham gia khóa học.
 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS Bùi Đức Hùng nhấn mạnh: “Khóa học sẽ góp phần phát triển tiềm năng của những hạt nhân văn nghệ thuộc các đơn vị, đồng thời nhân rộng phong trào văn nghệ quần chúng trong toàn Trường hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội. Sau khóa học các học viên sẽ có khả năng cảm nhận và phân tích sâu sắc  về một tác phẩm, nhờ đó có thể nâng cao khả năng trình diễn, biểu cảm và dàn dựng các tác phẩm cho bản thân và đơn vị. Thành công của Khoá học này sẽ tạo tiền đề cho việc triển khai các khóa học tiếp theo”.


Nghệ sĩ ưu tú Phan Muôn - giảng viên cùa Khóa học 

Tại Khóa học, các học viên đã được lắng nghe NSƯT Phan Muôn (là người có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy thanh nhạc và tham gia nhiều liên hoan âm nhạc trong và ngoài nước) giới thiệu các kiến thức nền tảng và trang bị kỹ thuật thanh nhạc như cơ chế bộ phận phát âm, hoạt động hơi thở, đọc, cảm nhận tác phẩm thông qua ngôn ngữ, kết hợp ngôn ngữ và giai điệu tác phẩm. Đồng thời, ông cũng hướng dẫn thực hành cụ thể đến từng học viên cách tập luyện hơi thở, các mẫu âm, xử lý tác phẩm hoàn chỉnh bằng việc kết hợp kĩ thuật thanh nhạc vào các câu, giải quyết nốt thấp cao và thể hiện tình cảm sắc thái trong tác phẩm…

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được nhận Chứng chỉ; đồng thời sẽ có báo cáo cuối chương trình các tiết mục xuất sắc nhất về đơn ca, tam ca, tốp ca và đồng ca.
 
 
Hoàng Anh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây