Hội thảo tập huấn Bảo đảm thông tin hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế của Việt Nam

Thứ ba - 22/11/2016 14:31

Nhằm tăng cường hỗ trợ cán bộ, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội khai thác sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu ScienceDirect, đồng thời tăng cường số lượng và chất lượng các công bố quốc tế, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia phối hợp với Thư viện Tạ Quang Bửu và Phòng Khoa học Công nghệ Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Bảo đảm thông tin hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế của Việt Nam” vào ngày 22/11/2016 tại phòng Hội thảo C2.

Tham dự Hội thảo có bà Trần Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia; GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; ông Nicolas Pak – đại diện Nhà xuất bản Elsevier; ThS Hà Thị Huệ - Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm cùng các cán bộ, giảng viên, NCS, học viên và sinh viên của Trường.

GS Đinh Văn Phong phát biểu tại Hội thảo

ScienceDirect là nguồn thông tin thiết yếu đối với công tác nghiên cứu và đào tạo. Đây là bộ sưu tập toàn văn bao gồm các tài liệu khoa học nòng cốt với nhiều tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao. Bộ cơ sở dữ liệu này là sản phẩm của Elsevier - một nhà xuất bản lớn nhất thế giới về cung cấp thông tin khoa học, kỹ thuật và y tế… với số tạp chí được phản biện lên tới trên 2.500 tờ báo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS Đinh Văn Phong cho biết: Năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội là một trong bốn cơ sở giáo dục đại học được Bộ KH&CN ưu tiên cấp quyền sử dụng cơ sở dữ liệu ScienceDirect. Đây là cơ sở dữ liệu điện tử đa ngành, chất lượng cao, hỗ trợ cho NCS, giảng viên, nhà khoa học nghiên cứu, viết bài báo và công trình khoa học công bố trên tạp chí quốc tế. 

Ông Nicolas Pak – Nhà xuất bản Elsevier giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các CSDL

“Thông tin khoa học và công nghệ là nguồn dữ liệu đầu vào quan trọng phục vụ nghiên cứu và phát triển, đồng thời có ý nghĩa quyết định đối với hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trong quá trình hội nhập và phát triển” – bà Trần Thị Thu Hà nhấn mạnh tại Hội thảo.

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện Nhà xuất bản Elsevier và Công ty iGroup Việt Nam đã giới thiệu và hướng dẫn các độc giả khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu ScienceDirect, Scopus và SciVel hỗ trợ phân tích, đánh giá hoạt động nghiên cứu; Làm thế nào để công bố nghiên cứu của Việt Nam trên các tạp chí quốc tế do Elsevier xuất bản?”

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo này giúp các độc giả sử dụng các thủ thuật tìm kiếm, truy cập danh mục các trang chủ tạp chí và trang chủ sách để tìm các nội dung quan tâm, truy cập nhanh tới nội dung bảng biểu, số liệu hoặc tài liệu bổ sung để khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu ScienceDirect cũng như giúp độc giả hiểu rõ cách thức công bố nghiên cứu của Việt Nam trên các tạp chí quốc tế.


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây