Hội thảo RISE’2016 – Tăng cường hợp tác, đổi mới công nghệ thông tin cho phát triển bền vững kinh tế và xã hội trong ASEAN

Chủ nhật - 08/05/2016 22:21

Kết hợp với sự kiện Ngày hội Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (ASEAN-EU STI Days), Hội thảo “Nghiên cứu và đổi mới về Công nghệ thông tin cho phát triển bền vững kinh tế và xã hội trong ASEAN” đã diễn trong hai ngày 9-10/5 tại Trường ĐHBK Hà Nội và Khách sạn Melia Hà Nội.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Nghiên cứu quốc tế MICA với Dự án kết nối Á - Âu trong nghiên cứu, phát triển và đổi mới về công nghệ thông tin (Connect2SEA). Với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác và tăng cường các mối quan hệ nhằm phục vụ phát triển bền vững về kinh tế và xã hội, Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia và nhà khoa học đến từ các nước Châu Âu và khu vực ASEAN.

Hội thảo với 22 bài trình bày của các chuyên gia, tập trung vào 5 nội dung: CNTT giúp sử dụng hiệu quả năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường; quản lý các hệ thống nước; quản lý và điều khiển toà nhà; các hệ thống CNTT thông minh cho nông thôn và dịch vụ điện tử; CNTT cho phát triển kinh tế và xã hội.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của CNTT trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đời sống cũng như việc phát triển CNTT một cách bền vững. Đây là cơ hội để các nhà khoa học trao đổi, giao lưu góp phần tạo ra những cơ hội mới cho định hướng phát triển CNTT trong tương lai.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia đến từ Châu Âu và các nước ASEAN đã cùng nhau trao đổi những định hướng phát triển trong lĩnh vực CNTT cũng như các kết quả ảnh hưởng tới xã hội. Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức đa Chính phủ cũng như các nhà khoa học tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và đổi mới về CNTT.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây