Hội thảo Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm

Thứ sáu - 20/10/2017 14:04

 Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu về quản lí chất lượng, an toàn thực phẩm cũng như tăng cường hợp tác liên ngành trong lĩnh vực nghiên cứu, kiểm tra, trao đổi kinh nghiệm về quản lý chất lượng và phân tích thực phẩm, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (Trường ĐHBK Hà Nội) phối hợp với Viện An toàn thực phẩm (VICB) thuộc Công ty CP Chứng nhận và giám định VINACERT tổ chức Hội thảo “Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm” (QMFS) trong hai ngày từ 19-20/10/2017, tại tòa nhà Tạ Quang Bửu. Đây là lần thứ tư, Hội thảo QMFS được tổ chức.

Tham dự Hội thảo có GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường; PGS Quản Lê Hà – Viện trưởng Viện CNSH&CNTP, Trưởng Ban tổ chức; PGS Tô Long Thành – Viện trưởng Viện An toàn thực phẩm (đồng Trưởng Ban tổ chức); đại diện lãnh đạo Phòng, Ban, Trung tâm cùng 150 nhà khoa học, nghiên cứu, quản lý đến từ 30 trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

PGS Quản Lê Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo QMFS 2017 đã nhận được hơn 60 bài báo cáo khoa học tập trung vào 5 nội dung chính: Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; kỹ thuật thực phẩm; kiểm nghiệm và phân tích thực phẩm; diễn đàn doanh nghiệp về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; chương trình đào tạo thạc sĩ an toàn thực phẩm (dự án ERASMUS, AsiFood và NutriSEA). Ngoài ra, Hội thảo còn nhận được nhiều báo cáo kết quả nghiên cứu về công nghệ chế biến, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, phát triển phương pháp phân tích và phân tích mối nguy gây mất ATTP; hệ thống quản lý và công cụ kiểm soát chất lượng ATTP; chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ thực phẩm an toàn. 

Các nhà khoa học báo cáo tại phân ban

Phát biểu tại Hội thảo, GS Đinh Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực của Viện CNSH&CNTP trong việc tăng cường hợp tác, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp khởi sướng tổ chức thường niên Hội thảo QMFS. Với chủ đề quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm lớn của các đơn vị quản lý, đào tạo, nghiên cứu, sản xuất thực phẩm cũng như toàn xã hội.  

“Hội thảo QMFS 2017 là nơi hội tụ nhiều nhà khoa học để cùng chia sẻ những thông tin khoa học mới, cập nhật, bổ ích và thiết thực. Thông qua Hội thảo này, chúng ta sẽ tìm được tiếng nói chung để hỗ trợ, hợp tác giải quyết các vướng mắc hiện nay về hoạt động đào tạo, nghiên cứu, sản xuất và quản lý thực phẩm an toàn trong bối cảnh hiện nay” – PGS Quản Lê Hà nhấn mạnh tại Hội thảo.


Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây