Hội thảo "Ngày Công nghệ - Xu thế Internet vạn vật"

Thứ tư - 11/05/2016 23:10

Diễn ra trong hai ngày 12-13/5/2016, Hội thảo “Future Electronics Technology day – Internet of Things” đã trở thành diễn đàn đối thoại và tìm kiếm cơ hội hợp tác về các giải pháp, công nghệ cho ứng dụng thuộc lĩnh vực truyền thông, năng lượng, đo lường, điều khiển trong tương lai.

Tham dự hội thảo có ông TEO Yew Meng - Phó Chủ tịch công ty Future Electronics khu vực ASEAN; GS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Tạ Cao Minh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Sáng tạo Công nghệ (CTI), Trường ĐHBK Hà Nội và gần 200 đại biểu từ các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu.

Với mục tiêu giới thiệu những sản phẩm và giải pháp kỹ thuật của công ty Future Electronics và các đối tác như STM, Rohm, Littelfuse, Exar, TE Connectivity, NXP, Sierra Wireless, Cypress, ON-Semi, Diode Inc, Digi International... tới khách hàng, cán bộ nghiên cứu và sinh viên, Hội thảo mong muốn đem lại những giải pháp về công nghệ điện tử, lĩnh vực thông tin truyền thông và ứng dụng trong tương lai.

Tại Hội thảo, PGS Tạ Cao Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp lớn đang hoạt động trong lĩnh vực điện tử, truyền thông với các đơn vị nghiên cứu, trường ĐH. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, nhà khoa học trao đổi và cập nhật những thông tin, sản phẩm ứng dụng mới trên thị trường.

Điểm đặc biệt của Hội thảo là hình thức "3 trong 1" của 10 công ty được trình bày theo các nội dung: Triển lãm giới thiệu các sản phẩm; Seminar song song với triển lãm của các hãng; Kết nối Cung - Cầu, trao đổi giải pháp kỹ thuật với các khách hàng, các cán bộ nghiên cứu và các sinh viên.

Với xu hướng hội nhập toàn cầu trong thời đại ngày nay, đặc biệt là khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hội thảo là cơ hội tốt để nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong nước có cơ hội để tiếp cận trực tiếp với các hãng sản xuất và cung cấp thiết bị, công nghệ uy tín thế giới.

Trong khuôn khổ Hội thảo, PGS Tạ Cao Minh và ông TEO Yew Meng đã ký thoả thuận hợp tác về nghiên cứu chung, đào tạo và hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học.

Được thành lập năm 1968, Future Electronics là công ty cung cấp linh kiện bán dẫn  hàng đầu trên thế giới. Công ty có trụ sở chính tại Canada, với các chi nhánh tại 42 quốc gia, trong đó có Singapore và văn phòng đại diện mới mở tại Việt Nam.

 

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây