Hội thảo khoa học quốc tế về “Những tiến bộ trong mô hình hóa và thiết kế ăng-ten thông minh”

Thứ ba - 29/08/2017 20:58

Trong khuôn khổ hợp tác khoa học và công nghệ theo Nghị định thư giữa Việt Nam và Cộng hòa Ý, ngày 29/08/2017, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Viện Điện tử - Viễn thông đã tổ chức Hội thảo khoa học về “Những tiến bộ trong mô hình hóa và thiết kế ăng-ten thông tinh” (Vietnam-Italy Workshop on State-of-the-Art of Smart Antenna Design and Modeling).

Hội thảo có sự tham dự của Ngài Mariano Anderle - Tùy viên khoa học Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội, đại diện cơ quan quản lý gồm Cục tần số vô tuyến điện và Vụ Công nghệ cao thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhằm trao đổi những cập nhật mới nhất trong lĩnh vực mô hình hóa và thiết kế ăng-ten thông minh.

Ngài Mariano Anderle - Tùy viên khoa học Đại sứ quán Ý tại Việt Nam

Bên cạnh đó, các diễn giả đến từ Cộng hòa Ý (do GS Paola Pirinoli thuộc Đại học Bách Khoa Torino dẫn đầu), Hàn Quốc và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm và các nghiên cứu mới nhất tại Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, các diễn giả cũng làm rõ các thách thức, yêu cầu và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng ứng dụng như Automotive, Radar, GNSS và  đặc biệt đón đầu công nghệ viễn thông 5G sắp tới. Việc nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống ăng-ten thông minh cho các ứng dụng trên cũng được đại diện công ty ACE Việt Nam - TS James Jung trình bày, trong đó nhấn mạnh tiềm năng hợp tác nghiên cứu giữa trường ĐH và doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực này.

Hội thảo đã tạo ra diễn đàn khoa học hữu ích cho các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế chế tạo và mô hình hóa ăng-ten thông minh cho các ứng dụng tương lai, tạo cầu nối gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp; đồng thời góp phần tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa Viện Điện tử - Viễn thông và Khoa Điện tử - Viễn thông (ĐH Bách Khoa Torino) nói riêng cũng như hợp tác khoa học công nghệ giữa Viện Nam và Cộng hòa Ý nói chung.

Các bài trình bày tại hội thảo có thể xem tại: http://crdlab.hust.edu.vn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây