Hội thảo công nghệ mới trong luyện kim và cán thép

Thứ sáu - 13/10/2017 17:02

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội (15/10/1956 -15/10/2017), Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu phối hợp cùng Tổng công ty thép Việt Nam tổ chức Hội thảo “Công nghệ mới trong luyện kim và cán thép”. Hội thảo được tổ chức với mục đích nhằm giới thiệu những công nghệ mới về luyện kim và cán thép hiện nay.

Đến dự Hội thảo có GS Đinh Văn Phong và PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS Đào Hồng Bách – Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, ông Nghiêm Xuân Đa – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam, hơn 250 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia, đại diện lãnh đạo của gần 30 doanh nghiệp, Trung tâm nghiên cứu, Viện nghiên cứu, các Hiệp hội và sinh viên, cựu sinh viên ngành Luyện kim và Cán thép.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Khoa học và Kỹ thuật vật liệu (KH&KTVL) là một ngành rất quan trọng trong phát triển của bất kỳ quốc gia nào, và đối với ĐHBK Hà Nội nghiên cứu và đào tạo ngành Kỹ thuật vật liệu được quan tâm đặc biệt. Trong những năm tới, dự án đầu tư và phát triển do Ngân hàng Thế giới tài trợ tổng kinh phí là 50 triệu đô la Mỹ thì lĩnh vực KH&KTVL là một hợp phần quan trọng. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học chất lượng cao ngành KH&KTVL của ĐHBK Hà Nội ngang tầm khu vực”. PGS Trần Văn Tớp còn nhấn mạnh: “Hội thảo hôm nay là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác của Trường với các đối tác công nghiệp, nhà khoa học, trao đổi những tiến bộ mới trong lĩnh vực chuyên ngành luyện kim và cán thép; giúp cho sinh viên được tiếp cận với những tiến bộ của ngành kỹ thuật vật liệu kim loại”.

Ông Trịnh Khôi Nguyên – Phó Tổng Giám đốc
Tổng công ty Thép Việt Nam

Thầy Phó Hiệu trưởng mong muốn các doanh nghiệp, các vị đại biểu dành thời gian và quan tâm đến đào tạo, tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập dài. “Chúng tôi rất mong muốn sinh viên có thể kết hợp thực tập với đồ án tốt nghiệp với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo ngành kỹ thuật vật liệu kim loại nói riêng và ngành KH&KTVL nói chung” – PGS Trần Văn Tớp chia sẻ.

Đại diện doanh nghiệp tham dự, ông Trịnh Khôi Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức chia sẻ: “Tổng công ty có địa bàn hoạt động trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới, năng lực sản xuất hiện đạt gần 4 triệu tấn/năm, đáp ứng cơ bản nhu cầu thép trong nước và xuất khẩu. Những thành tựu của Tổng công ty có sự đóng góp to lớn của hàng ngàn kỹ sư, thạc sỹ, cán bộ kĩ thuật được đào tạo từ Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường ĐHBK Hà Nội. Đó là các cán bộ đã phát huy tốt được vai trò nòng cốt trong cả chuyên môn kỹ thuật và quản lý doanh nghiệp. Đặc biệt có nhiều thế hệ cựu sinh viên đã trưởng thành, nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên trong hệ thống Tổng công ty thép Việt Nam như Chủ tịch, thành viên HĐQT/HĐTV, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc…”. Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam mong muốn, sự hợp tác liên kết giữa Tổng công ty với ĐHBK Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sâu sắc hơn thông qua nhiều hình thức hợp tác hữu hiệu, trong đó những hội thảo tương tự sẽ được hai bên đồng tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham dự của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam và thế giới để trao đổi, thảo luận, cùng nhau hợp tác và phát triển bền vững.

10 sinh viên xuất sắc thuộc Viện KH&KT Vật liệu nhận học bổng

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe 7 báo cáo chuyên ngành của các chuyên gia đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị, công nghệ luyện kim và cán thép: Danieli, Primetals Technologies (Cộng hòa Italia) và Metal Filtration (Vương quốc Anh).

Hội thảo là cơ hội để Nhà trường và Doanh nghiệp tăng cường hợp tác, thúc đẩy những tiến bộ khoa học và công nghệ chuyên ngành; tạo điều kiện cho các chuyên gia đầu ngành và cựu sinh viên trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời để sinh viên của Viện KH&KT Vật liệu có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhân dịp này, Tổng công ty Thép Việt Nam đã trao 10 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc thuộc Viện KH&KT Vật liệu.

Cẩm Lệ
Ảnh: Phạm Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây