Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội thăm và giao lưu với Trung đoàn 238

Thứ năm - 30/05/2019 16:33

Ngày 25/5/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường ĐHBK Hà Nội đã đến thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238, Sư đoàn 363. Dự buổi giao lưu có Đại tá Nguyễn Xuân Hòa - Trưởng Phòng Dân vận Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); Đại tá Vũ Xuân Yên - Phó Chính ủy Sư đoàn 363; GS Nguyễn Văn Cách - Chủ tịch Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị bạn và chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân; đông đảo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 và hơn 80 cán bộ, hội viên Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội.

Trong buổi giao lưu, các CCB Trường ĐHBK Hà Nội và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 đã cùng nhau cất cao tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống Quân đội, Quân chủng PK-KQ anh hùng. Đây là dịp để CCB Trường ĐHBKHN hiểu thêm về truyền thống đơn vị anh hùng của Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 363 và Trung đoàn 238; đặc biệt là truyền thống của Bộ đội Tên lửa; trải nghiệm thực tế để bổ sung và phong phú thêm vào lý luận, bài giảng trong công tác giảng dạy tại trường. Đồng thời, buổi giao lưu đã góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 363, Trung đoàn 238 với Trường ĐHBK Hà Nội và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn đóng quân; khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, xây dựng Trung đoàn ngày càng trưởng thành vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.



Phát biểu tại buổi giao lưu, GS Nguyễn Văn Cách khẳng định: “Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng trăm sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội đã xếp bút nghiên, xung phong nhập ngũ, tham gia chiến đấu giải phóng dân tộc. Khi chiến tranh kết thúc, có đồng chí trở thành cán bộ cao cấp trong Quân đội, trở thành giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực, đóng góp cho sự nghiệp trồng người và phát triển đất nước, nhưng cũng có nhiều đồng chí vĩnh viễn nằm lại trên khắp các chiến trường. Giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, các CCB Trường ĐHBK Hà Nội luôn là những công dân gương mẫu, tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị, xã hội, đóng góp nhiều ý kiến góp phần xây dựng Nhà trường và các tổ chức đoàn thể ở địa phương ngày càng vững mạnh”.



Trước đó, Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội đã tới thăm nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 85. Nhân dịp này, Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội đã tặng 15 suất quà (mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng) cho các cháu học sinh là con em cán bộ của Trung đoàn 238 có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tin, ảnh: Dương Toàn

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây