Hàng nghìn học sinh tham gia “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” năm 2017

Thứ bảy - 25/02/2017 21:36

Sáng 26/02/2017, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội và Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017”. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Chương trình được tổ chức và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự.

Năm nay, Ngày hội thu hút hơn 120 gian tư vấn đến từ trên 80 trường ĐH, CĐ, TCCN với sự tham gia của hàng nghìn lượt học sinh, phụ huynh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trực tiếp tìm hiểu và trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm. 

 Cán bộ, giảng viên Trường ĐHBK Hà Nội tư vấn, giải đáp thắc mắc của học sinh

Bên cạnh đó, ba nhóm tư vấn với 20 chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT, Tổng Cục dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học đã tư vấn cho thí sinh những thông tin thiết thực liên quan đến các nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, y dược; nhóm ngành kinh tế, khoa học xã hội, sư phạm, báo chí, ngoại ngữ, công an, quân đội. Tại khu vực tư vấn “Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời”, các chuyên gia cũng đã giúp học sinh và phụ huynh giải tỏa các băn khoăn về tâm lý, sức khỏe cũng như việc chọn nghề và chọn trường. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao hiệu quả của Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 tại Hà Nội và nhấn mạnh: Đây là năm có nhiều thay đổi về phương án thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Vì vậy, việc tư vấn, chia sẻ với các em học sinh những thông tin cần thiết, chính xác nhất, hỗ trợ các em trong việc lựa chọn ngành học tương lai là việc làm có ý nghĩa rất lớn.

Học sinh tham quan Phòng truyền thống Trường ĐHBK Hà Nội

Song song với các hoạt động của Ngày hội, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Chương trình Bách khoa Open Day 2017 với chủ đề “Khám phá Bách khoa”. Trường đã mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, phòng truyền thống, thư viện, ký túc xá, sân vận động, tổ chức tour tham quan bằng xe điện xung quanh khuôn viên Trường để các bạn học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, cơ sở vật chất của Trường.. 

Tại gian triển lãm, tư vấn của ĐHBK Hà Nội thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh với sự hướng dẫn, giải đáp cặn kẽ của các cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các Viện, Phòng Đào tạo Đại học, Phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên; đặc biệt là sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ nhiều thông tin hữu ích cho các bạn học sinh.

Trần Hòa Bình, Trường THPT Cao Bá Quát, Hà Nội cho biết: "Được tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, em được hiểu biết thêm nhiều về các ngành nghề và định hướng nghề nghiệp, đặc biệt tại gian hàng của ĐHBK Hà Nội, em đã nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình của các thầy cô. Em dự định sẽ dự thi vào Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm của Trường”.

 
“Trước khi quyết định đăng ký xét tuyển vào ngành Điện của ĐHBK Hà Nội em vẫn còn do dự, tại ngành đặc thù dành cho các bạn nam, nhưng sau khi nhận được sự tư vấn của các thầy, cô em đã không còn băn khoăn về quyết định của mình nữa” – Nguyễn Phương Linh, Trường THPT Yên Viên, Gia Lâm chia sẻ. 

Vừa bước xuống xe điện với khuôn mặt rạng ngời, Ngô Thị Phương, Trường THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh hào hứng: “Được tham gia tham quan Bách khoa bằng xe điện, em cảm thấy rất hứng thú khi được tìm hiểu về môi trường học tập mà em dự định sẽ đăng ký xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh địa học sắp tới”.

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” 2017 góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình; đồng thời giải đáp những thắc mắc về phương án thi THPT, xét tuyển ĐH, CĐ giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới.


Vũ Thơm
Ảnh Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây