Gặp mặt cụm Công đoàn 5 trường đại học nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ sáu - 02/02/2018 15:13

Chiều ngày 02/02/2018, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức gặp mặt cụm Công đoàn 5 trường ĐH nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Giám hiệu, Ban thường vụ Công đoàn, Ban nữ công 5 trường ĐH gồm ĐH Xây dựng, ĐH KHXH&NV, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐHBK Hà Nội. Mục đích của buổi gặp mặt là tổng kết những kết quả đã đạt được trong hoạt động của cụm trong thời gian vừa qua, đồng thời thảo luận các kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới.

Phát biểu khai mạc, TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội cho biết, năm 2018 là một năm đặc biệt vì mốc thời gian kỷ niệm 30 năm cụm Công đoàn 5 trường được thành lập và Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội vinh dự là đơn vị chủ trì sự kiện này. Bên cạnh đó, năm 2017, tất cả các trường cảu cụm 5 trường đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Ban chấp hành Công đoàn có nhiều thay đổi. Vì vậy, buổi gặp mặt hôm nay càng thêm ý nghĩa khi có sự tham gia của các đồng chí Ban chấp hành, Trưởng Ban nữ công của nhiệm kỳ cũ, những người đã có những đóng góp hiệu quả trong các hoạt động của cụm 5 trường ĐH trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ngoài ra, TS Bùi Đức Hùng cũng cho biết, hoạt động nổi bật của cụm là chương trình hỗ trợ đồng bào các tỉnh vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, năm 2017 vừa qua là năm bản lề, các trường cùng tổ chức đại hội nên chương trình tạm hoãn và sẽ được tổ chức lại vào năm 2018. Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội cũng đề xuất kế hoạch hoạt động cụm Công đoàn 5 trường trong thời gian tới. Theo đó, cụm Công đoàn 5 trường sẽ tổ chức hội nghị thường niên Ban thường vụ Công đoàn vào khoảng đầu tháng 4 (dự kiến trước Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam) tại Nha Trang. Nội dung chương trình dự kiến là tìm ra thế mạnh của các trường để cùng nhau đề xuất những hợp tác. Kinh phí tổ chức hội nghị dự kiến do trường đăng cai chi trả; kinh phí ăn uống, đi lại do các trường trong cụm tự lo.

 PGS Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, PGS Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng mong muốn trong thời gian tới, hoạt động cụm Công đoàn 5 trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hiệu quả. Ban Giám hiệu Trường ĐH Xây dựng luôn ủng hộ các hoạt động của Công đoàn cụm 5 trường.

Đồng quan điểm với PGS Nguyễn Tiền Giang – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cũng nhấn mạnh về vấn đề tìm ra thế mạnh của các trường và ủng hộ hỗ trợ vấn đề chuyên môn; đồng thời bày tỏ quan điểm về việc san sẻ kinh phí tổ chức cho trường đăng cai.

Tại buổi gặp gỡ, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cũng chia sẻ với đại diện Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn các trường quan điểm về việc ủng hộ kế hoạch của Công đoàn cụm 5 trường năm 2018; đề xuất các trường nên tổ chức giao lưu thể thao giữa các đoàn viên công đoàn nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ hoạt động giữa các trường. Đồng thời, nhân dịp năm mới, PGS Hoàng Minh Sơn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên 5 trường ĐH.

Cẩm Lệ
Ảnh: Trường Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây