Công tác tự chủ đại học của trường ĐHBK Hà Nội được đánh giá cao

Thứ ba - 30/06/2020 02:10

Ngày 29 tháng 6 năm 2020, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hân hạnh được đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban VHGDTTNNĐ Quốc Hội về việc triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và các Nghị định liên quan. Trong buổi họp này, hai bên cũng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và một số kiến nghị của nhà trường.

 

Đoàn công tác của Ủy ban VHGDTTNNĐ Quốc Hội có sự tham gia của đồng chí Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban; đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm ủy ban và các đồng chí trong Ủy ban.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Bình nêu rõ mục đích buổi làm việc của Đoàn giám sát là việc triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34) và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ng.Anh

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội báo cáo tình hình hoạt động của trường Đại học Bách khoa Hà Nội sau khi thực hiện tự chủ hoàn toàn được 3 năm 6 tháng.

Ngoài các hoạt động chính là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nổi bật là đổi mới tổ chức và quản trị, nâng cao hiệu quả bộ máy của Trường và đã đạt được bước đầu nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là uy tín của Trường được nâng cao đáng kể qua các chỉ số xếp hạng quốc tế.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn báo cáo tình hình tự chủ của trường Đại học Bách khoa Hà Nội sau khi thực hiện tự chủ hoàn toàn từ năm 2016. Ảnh: Ng.Anh

Bên cạnh đó, Trường đã tiến hành rà soát và sửa đổi bổ sung các Quy chế nội bộ về tổ chức, hoạt động, công tác cán bộ, quản lý tài chính, đồng thời tiếp tục công tác xây dựng các Quy chế, Quy định phục vụ công tác quản lý, điều hành, đảm bảo phù hợp với những nội dung thay đổi của Luật Giáo dục đại học (sđ, bs), Nghị định số 99/2019/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Sự ra đời của Luật 34 đề cao tính tự chủ đại học và đầu tư dựa vào hiệu quả. Đại học phải là một thánh đường, được tự chủ sáng tạo, có không gian sáng tạo. Nhà nước cũng có những chương trình mang tính quốc gia phù hợp cho sự phát triển của các trường đại học.

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong thời gian vừa qua, và thể hiện sự tin tưởng vào sự phát triển và vai trò dẫn dắt hệ thống giáo dục đại học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.  

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây