Bách khoa Hà Nội trao học bổng toàn phần cho học viên cao học

Thứ tư - 30/09/2020 23:33

Bách khoa Hà Nội đã trao học bổng cho 30% tân học viên trúng tuyển khóa đào tạo Thạc sĩ 2020.

 

Trường ĐHBK Hà Nội hôm nay khai giảng Khóa đào tạo Thạc sĩ 2020 và tổ chức trao học bổng cho 218 tân học viên xuất sắc nhất.

 

Trường ĐHBK Hà Nội đến nay đã đào tạo ra hơn 1.100 Tiến sĩ và 15.500 Thạc sĩ. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng học viên bậc sau Đại học năm nay đã tăng đến 50%.

 

Bách khoa Hà Nội tuyển sinh cho chương trình Thạc sĩ hai đợt tháng 3 và tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhà trường quyết định chỉ tổ chức khai giảng một lần vào ngày 01/10. Thay vì chỉ nộp đơn xét tuyển vào hai dịp trên như thường niên thì các thí sinh quan tâm đến chương trình có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ có khối lượng 60 tín chỉ. Thời gian đào tạo chính thức của khóa theo học chế tín chỉ là 2 năm. Học viên các ngành kỹ thuật đã tốt nghiệp đại học theo chương trình đào tạo chuẩn 5 năm được xét miễn một số học phần và có thể bảo vệ luận văn tốt nghiệp sau 12 tháng kể từ ngày nhập học.

 

Với năm học 2020 - 2021, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cam kết sẽ có sự thay đổi lớn trong chất lượng đào tạo. Bên cạnh cơ sở vật chất mà Nhà trường đang đáp ứng thì các thầy cô cũng tạo dựng nên những nhóm nghiên cứu và xin đề tài để phục vụ tốt cho công cuộc giảng dạy của trường mình.

 

Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng phát biểu trong buổi lễ Khai giảng và Trao học bổng Khóa đào tạo Thạc sĩ 01/10/2020. Ảnh: Duy Thành

Nguyễn Thị Phượng, kỹ sư Viện Kỹ thuật hóa học, chia sẻ: “Bách khoa Hà Nội là sự lựa chọn hàng đầu để theo học chương trình Thạc sĩ vì đây vẫn là ngôi trường rất uy tín và có bề dày lịch sử.”

 

Nguyễn Thị Phượng phát biểu cảm ơn Nhà trường và tặng hoa PGS. Huỳnh Quyết Thắng tại buổi lễ ngày 01/10/2020. Ảnh: Duy Thành

Phượng đã tìm hiểu về học bổng này từ hai năm trước. Hiện tại, bạn đang là nghiên cứu viên tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Việc học Thạc sĩ tại Bách khoa Hà Nội giúp Phượng có thể vừa tiếp tục công việc nghiên cứu mình đam mê, vừa tiến xa trên con đường học vấn.

 

Nguyễn Thị Minh Ánh, cử nhân vừa tốt nghiệp Viện Điện tử Viễn thông với bằng giỏi nhưng trong suốt 4 năm học Đại học, bạn chưa từng giành được học bổng của Trường. Vì vậy, suất học bổng học Thạc sĩ 100% này là niềm “tự hào và hãnh diện” của Minh Ánh. Tình cờ biết đến học bổng này qua một buổi sinh hoạt công dân, Ánh mong muốn bạn sẽ tốt nghiệp xuất sắc chương trình Thạc sĩ này.

 

Nguyễn Thị Minh Ánh đạt học bổng toàn phần cho chương trình học Thạc sĩ 2020 tại ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Duy Thành

“Sau 4 năm học tập, mình thấy môi trường học tập của Bách khoa Hà Nội rất tốt nên mình rất muốn tiếp tục theo học ở đây”, Ánh nói. Đặc biệt, ngoài việc học tập và nghiên cứu cùng các thầy cô, Ánh hy vọng được giao lưu và học hỏi từ các bạn có thành tích xuất sắc cùng tham gia khóa học.

 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định: “Trường ĐHBK Hà Nội là điểm tựa giúp học viên có môi trường học tập tốt, nâng cánh cho ước mơ về nghiên cứu và thực hành”.

Trần Trang

 

 

 

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây