24 tân cử nhân Quản trị kinh doanh nhận bằng tốt nghiệp Đại học Troy (Hoa Kỳ)

Thứ ba - 30/10/2018 15:01

“Lễ tốt nghiệp là thời điểm quan trọng trong thời gian học đại học. Ngày hôm nay, chúng ta ở đây để chúc mừng thành công sau nhiều năm nỗ lực học tập. Tất cả chúng ta rất ấn tượng với những gì các bạn đạt được. Các bạn đã nhận bằng cử nhân đại học được quốc tế công nhận ngay tại ĐHBK Hà Nội. Và chúng tôi cũng rất tự hào đã đóng góp một phần trong sự thành công đó” – PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh tại Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2018 cho 24 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh khóa 13 thuộc chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Troy (Hoa Kỳ) tại Hội trường tầng 10, tòa nhà Tạ Quang Bửu. 


Chứng kiến Lễ trao bằng còn có ngài Gerald Dial - Thượng nghị sỹ bang Alabama; TS Jack Hawkins - Hiệu trưởng Trường ĐH Troy; đại diện lãnh đạo các Viện, Phòng, Ban cùng 24 tân cử nhân và gia đình, người thân, bạn bè.

PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại Lễ trao bằng

Chúc mừng và trao bằng đến các tân cử nhân, PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh: “Sau nhiều nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn và thử thách, các bạn đã nhận được tấm bằng từ một trường đại học luôn coi trọng giá trị toàn cầu. Điều này giúp các bạn rất nhiều trong hành trang tham gia vào môi trường toàn cầu”. 

Các sinh viên rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

“Đại học Troy được biết đến như “Trường Đại học Quốc tế của bang Alabama”. Hiện, chúng tôi tiếp nhận sinh viên đến từ 76 quốc gia khác nhau, bao gồm 80 sinh viên đến từ Việt Nam, những sinh viên này đã bắt đầu học tập tại ĐHBK Hà Nội và được chuyển tiếp sang Đại học Troy. Điều đó có nghĩa là Đại học Troy đang từng bước trang bị cho các sinh viên Bách khoa kiến thức và kỹ năng để có thể cạnh tranh toàn cầu. Ngày hôm nay các em đã gia nhập đội ngũ hơn 150,000 cựu sinh viên Troy trên toàn thế giới. Thầy tự hào về các em” - TS Jack Hawkins cho biết.

Hiệu trưởng Trường ĐH Troy trực tiếp trao bằng và chúc mừng các tân cử nhân

Chia sẻ cảm xúc trong ngày tốt nghiệp, tân cử nhân Đào Linh Trang khiến các thầy cô, bạn bè, người thân, gia đình xúc động khi kể câu chuyện về chính bản thân mình. Từng là một người tự ti, luôn ngồi im lặng trong lớp và thầm nói câu trả lời đúng mà không chịu giơ tay, sự nhút nhát ấy đã khiến Trang hoảng loạn trong một buổi thuyết trình. Nhưng rồi, cả lớp vỗ tay, ủng hộ, cô gái nhút nhát ấy đã dần lấy lại sự tự tin và hoàn thành bài thuyết trình. Từ đó, Trang đã tự tin hơn và khẳng định được bản thân trước thầy cô, bạn bè. Trang chia sẻ: “Tại Troy, có người tìm thấy tình bạn, có người tìm thấy tình yêu, có người thậm chí tìm thấy cả một mái ấm. Còn mình, mình đã tìm thấy bản thân. Mình đã học được cách theo đuổi những gì mình muốn theo đuổi, học được cách yêu thương bản thân, và cất tiếng nói cho chính bản thân mình. Các bạn à, hãy tự hỏi chính mình, “Câu chuyện của mình là gì? Đâu là bài học đã làm thay đổi con người mình, trên chặng đường tri thức này?” Bạn có thể tìm thấy nó trong những trang sách, hay trong những người bạn bên cạnh mình ở Troy,… Nhưng bất kể nó là điều gì, xin hãy trân trọng, và biết ơn nó. Vì mỗi kỉ niệm, mỗi khoảnh khắc các bạn có được tại trường đại học này, chính là những điều có thể thay đổi cách nhìn nhận của bạn về cuộc sống bằng những cách mà bạn mà không hề hay biết”.

Sau buổi lễ ngày hôm nay, mỗi tân cử nhân sẽ tiếp tục hành trình trên con đường riêng, đóng góp trí tuệ, tài năng để xây dựng đất nước. Thành công của các bạn trong tương lai là niềm tự hào của gia đình, người thân và sẽ là minh chứng cho sự phát triển trong hoạt động hợp tác chặt chẽ giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Đại học Troy.

Vũ Thơm
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây