Cơ hội nhận song bằng Thạc sĩ ngành Hóa học của ĐHBK Hà Nội và ĐH Rostock

Thứ năm - 06/06/2019 20:23

Nằm trong khuôn khổ dự án “RoHan Rostock - Hanoi DAAD SDG Graduate School” (SDG: Sustainable Development Goals) được Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) phê duyệt thực hiện trong giai đoạn 2016 -2020, với mục tiêu trao đổi, nâng cao kiến thức và chuyên môn giữa các cán bộ, sinh viên sau đại học về lĩnh vực hóa học, xúc tác, môi trường của các trường đại học đối tác, trong đó có ĐHBK Hà Nội, mới đây, ĐHBK Hà Nội và ĐH Rostock (Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo song bằng Thạc sĩ ngành Hóa học.

PGS Hoàng Minh Sơn trao đổi cùng Ban lãnh đạo ĐH Rostock

Theo đó, thời gian đào tạo của chương trình là 2 năm (đối với sinh viên Việt Nam: một năm học tại Trường ĐHBK Hà Nội, một năm chuyển tiếp học tại ĐH Rostock và ngược lại với sinh viên Đức), học viên sẽ được đào tạo bằng tiếng Việt/Đức và tiếng Anh. Sau một năm học tại Trường ĐHBK Hà Nội, học viên đáp ứng các điều kiện về tiếng Anh tương đương C1 sẽ được chuyển tiếp học tập năm thứ hai (chủ yếu là các học phần thực hành và làm luận văn tốt nghiệp) tại ĐH Rostock. Sau khi hoàn thành chương trình học viên sẽ được đồng cấp bằng của ĐHBK Hà Nội và ĐH Rostock. 

GS Udo Kragl – Phó Hiệu trưởng ĐH Rostock, chủ nhiệm dự án “RoHan Rostock - Hanoi DAAD SDG Graduate School”  cho biết: “Việc kí kết thỏa thuận hợp tác lần này giữa ĐH Rostock và ĐHBK Hà Nội là minh chứng rõ nét nhất cho việc nâng cao mối quan hệ hợp tác trong các dự án quốc tế, cụ thể là “RoHan Rostock - Hanoi DAAD SDG Graduate School”. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên và các nhà khoa học được học tập, nghiên cứu trong điều kiện tốt nhất. Chúng tôi mong muốn nhận được hồ sơ của các bạn tham gia học tập bắt đầu từ học kì tới”.  

PGS Hoàng Minh Sơn và GS Wolfgang Schareck – Hiệu trưởng ĐH Rostock ký kết thỏa thuận hợp tác

Sự kiện ký kết này khẳng định xu hướng phát triển hợp tác về đào tạo và nghiên cứu của các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam với các trường đại học ở Đức là rất cần thiết, tạo điều kiện cho sinh viên và các nhà khoa học Việt Nam cập nhật những công nghệ mới và trao đổi, chuyển giao kiến thức để giải quyết những vấn đề toàn cầu nói chung và những vấn đề ở Việt Nam và Đức nói riêng. Đồng thời thông qua nội dung nhất trí về công nhận bằng đồng cấp của hai Trường cũng khẳng định chất lượng đào tạo tại trường ĐHBK Hà Nội ngày càng được chú trọng, đáp ứng các yêu cầu chuẩn hóa quốc tế, và được các trường đại học quốc tế công nhận.

Quan hệ giữa ĐHBK Hà Nội và đại học Rostock chính thức bắt đầu vào tháng 5/2017, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường đã có chuyến công tác và làm việc với Ban Giám hiệu ĐH Rostock để trao đổi một số nội dung phát triển hợp tác với sự nhất trí cao về việc phát triển các Chương trình đào tạo đại học, sau đại học; thúc đẩy hoạt động trao đổi cán bộ, sinh viên cũng như tài trợ từ phía Đức và Việt Nam cho các dự án nghiên cứu khoa học giữa ĐHBK Hà Nội và ĐH Rostock. Đến nay ĐHBK Hà Nội đã cử khoảng 30 lượt cán bộ và sinh viên sang trao đổi học thuật tại ĐH Rostock. Tất cả các học viên cao học được chuyển tiếp làm luận văn tốt nghiệp tại ĐH Rostock trong vòng 6 tháng đều trở về bảo vệ thành công luận án bằng tiếng Anh tại ĐHBK Hà Nội.

THÔNG TIN DỰ ÁN
“ROHAN ROSTOCK - HANOI DAAD SDG GRADUATE SCHOOL”

Dự án “RoHan Rostock - Hanoi DAAD SDG Graduate School” (SDG: Sustainable Development Goals) được Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) phê duyệt thực hiện trong giai đoạn 2016 -2020 với tổng kinh phí tài trợ gần 2,5 triệu Euro. Dự án nhằm mục đích trao đổi, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn giữa các cán bộ, sinh viên của các trường đại học đối tác, trong đó, ĐH Rostock là đơn vị chủ trì dự án, ĐHBK Hà Nội là đối tác chính và ĐH KHTN thuộc ĐHQG Hà Nội là đối tác phối hợp.

Trong thời gian từ năm 2017 đến 2020, dự án sẽ tổ chức 4 khóa học hè, sẽ cấp học bổng cho khoảng 100 học viên cao học, nghiên cứu sinh và postdoc từ các trường đại học đối tác đi trao đổi học thuật trong khoảng thời gian từ 1 tháng đến 3 năm và đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các phòng thí nghiệm thuộc các trường đại học đối tác. Việc xây dựng các chương trình thạc sỹ song bằng giữa trường đại học Rostock và các trường đại học đối tác cũng là một trong những mục tiêu đặt ra của dự án.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây