ĐHBK Hà Nội và Advantech Vietnam “bắt tay” khởi động cuộc thi “Phát triển Ứng dụng (Advantech) AIoT Developer InnoWorks 2019”

Thứ tư - 24/04/2019 20:13

Với mục đích khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo, giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia, bạn bè trong nước và quốc tế, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Advantech Việt Nam lần đầu tiên phát động cuộc thi Phát triển ứng dụng trên nền WISE-PaaS “AIoT Developer InnoWorks 2019” (InnoWorks 2019).

Tham dự cuộc thi có GS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng; ông Đỗ Đức Hậu - Tổng Giám đốc Công ty Advantech Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị ĐHBK Hà Nội và Advantech Việt Nam. 

Là cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS của tập đoàn Advantech, “InnoWorks 2019” được tổ chức đồng thời tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Việt Nam vào cùng một thời điểm. Cuộc thi dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 200 nhóm thí sinh đến từ 12 trường đại học trên toàn cầu. Các đội Vô địch của các quốc gia sẽ được kết nối giao lưu và trao đổi ý tưởng qua hội thảo trực tuyến dành cho các nhà Vô địch.

Đông đảo sinh viên tham gia buổi giới thiệu InnoWorks 2019

Theo Ban tổ chức, đối tượng mà cuộc thi “InnoWorks 2019” hướng đến là các đội/nhóm có từ 3 - 6 thành viên từ 16 tuổi trở lên (tính đến ngày 1/1/2019) đáp ứng các tiêu chí: it nhất một thành viên trong nhóm phải đang là học sinh, sinh viên tại thời điểm đăng ký dự thi; nếu trong độ/nhóm có thành viên sở hữu hoặc làm chủ doanh nghiệp, công ty thì doanh nghiệp/công ty đó không được là thành viên VIP của WISE-PaaS và chưa từng nhận được khoản tài trợ hoặc cấp vốn nào có giá trị hơn 30.000 USD; không thành viên nào từng nhận được giải thưởng có giá trị hơn 30.000 USD từ các cuộc thi khác; các thành viên trong nhóm có thể đến từ nhiều trường và quốc gia đồng thời lựa chọn một quốc gia/ khu vực mình đại diện. Tham dự cuộc thi, các nhóm sẽ có 5 tháng để phát triển ứng dụng với chương trình đào tạo chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ sư Advantech Việt Nam và các chuyên gia của ĐHBK Hà Nội.

Nhiều sinh viên đến từ các trường quân đội tìm hiểu cuộc thi 

Tại “InnoWorks 2019", các lĩnh vực liên quan đến Internet of Things (IoT) trong công nghiệp, các ứng dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất, công nghiệp 4.0, năng lượng, môi trường, trí tuệ nhân tạo, y tế, giáo dục, vận tải được khuyến khích phát triển.

GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội nhận định, việc hợp tác tổ chức cuộc thi giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp sẽ đem lại nhiều ưu việt cho các thí sinh tham gia.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 330 triệu đồng, các đội đến với vòng Chung kết tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ tham gia: Triển lãm sáng tạo công nghệ học sinh sinh viên do Bộ GD&ĐT tổ chức tháng 9/2019; Triển lãm sáng tạo công nghệ Hà Nội do Thành phố Hà Nội tổ chức tháng 10/2019; Triển lãm sáng tạo công nghệ quốc gia - Techfest 2019 do Bộ KH&CN tổ chức tháng 11/2019. Đồng thời, các đội này sẽ cũng được Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách khoa (BK-Holdings) trực thuộc ĐHBK Hà Nội cố vấn, hỗ trợ không gian làm việc chung trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

GS Đinh Văn Phong và ông Đỗ Đức Hậu ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức cuộc thi "InnoWorks 2019".

GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, việc hợp tác tổ chức cuộc thi giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp sẽ đem lại nhiều ưu việt cho các thí sinh tham gia. Trong đó, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc và nắm bắt sớm với các nền tảng công nghiệp thực tế ngay từ khi còn đang học tại trường. Điều này hỗ trợ việc học sâu, học có mục đích trong các chuyên ngành liên quan. Cùng với sự đồng hành của các chuyên gia từ doanh nghiệp, các nhóm tham dự sẽ nhanh chóng làm chủ các hệ thống kỹ thuật công nghiệp trong tương lai, góp phần tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ trong nền kinh tế tri thức thời đại mới”.

Ông Đỗ Đức Hậu chia sẻ: "Cá nhân tôi rất tự hào vì cũng từng là sinh viên của Bách khoa Hà Nội, hôm nay, được trở về trường, mang đến cho các bạn cuộc thi InnoWorks 2019 tôi hi vọng các bạn sẽ có thêm một sân chơi khoa học đầy màu sắc và ý nghĩa". 

Thời hạn để các nhóm nộp đăng ký ý tưởng sáng tạo là ngày 12/5/2019. Ngay từ bây giờ các nhóm hãy tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký trực tuyến tham gia “InnoWorks 2019” 

Hạ Minh
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây