Bước khởi đầu cho ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp

Thứ năm - 13/08/2015 14:47

Từ ngày 10 đến 14/08/2015, Khóa học đặc biệt dành cho các cán bộ trẻ và sinh viên mong muốn biến ý tưởng sáng tạo thành hành động để khởi nghiệp, đã diễn ra tại Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là chương trình đào tạo độc đáo với nội dung giảng dạy và học tập sáng tạo, mang tính thực tế cao do Trường ĐHBK Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Colorado Colorado Springs (UCCS - Hoa Kỳ) phối hợp tổ chức với sự tài trợ từ Viện giáo dục quốc tế (IIE), Trung tâm tư vấn giáo dục Hoa Kỳ (Education USA).

 

Khóa học “Sáng tạo và khởi nghiệp” cung cấp những kiến thức về khởi nghiệp và phương pháp sáng tạo, công cụ phát triển cho các cán bộ trẻ và sinh viên theo nội dung và cách tiếp cận mới của các tổ chức giáo dục Hoa Kỳ. Sau khi phát động, Ban tổ chức Khóa học đã nhận được 136 hồ sơ ứng viên từ đó lựa chọn 55 giảng viên, sinh viên từ Trường ĐHBK Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội)… và 08 sinh viên từ trường ĐH Colorado Colorado Springs (UCCS) để tham dự khóa học.

 

Khóa học cung cấp cho học viên các phương pháp đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp

 

PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Sáng tạo khởi nghiệp là biến ý tưởng thành hành động. Điểm chung của sáng tạo và chiến lược khởi nghiệp là tạo nền móng cho thành công của các công ty, doanh nghiệp trên toàn cầu, quốc gia và địa phương. Do đó, những ý tưởng kết nối sinh viên Việt Nam và UCCS với nhau trong khóa học sẽ mở ra những cơ hội lớn cho các giảng viên, sinh viên chia sẻ các ý tưởng sáng tạo và bắt đầu khởi nghiệp”.

 

Đáng chú ý, tại khóa học, các học viên đã được nghe chuyên gia tư vấn khởi nghiệp TS Colleen Stiles – Giám đốc Chương trình cử nhân sáng tạo của Trường ĐH UCCS Hoa Kỳ thuyết trình về phương pháp đổi mới – sáng tạo kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp. Đồng thời TS Colleen Stiles cũng hướng dẫn các học viên tham gia thảo luận, làm việc nhóm, giao lưu với các sinh viên từ UCCS. Bên cạnh các hoạt động trên lớp, các học viên cũng được trải nghiệm thực tế khi đến thăm Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Rạng Đông và làng phần mềm F-Ville của Công ty FPT Software…

 


TS Colleen Stiles trao chứng chỉ cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học

 

Khóa học được tổ chức lần này đã tạo cơ hội cho các sinh viên, cán bộ trẻ từ nhiều trường ĐH giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc dạy và học các phương pháp đổi mới - sáng tạo, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và phát triển các mối quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và Hoa Kỳ; đồng thời tăng cường hoạt động hợp tác nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

 

 Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây