Đại học Bách khoa Hà Nội chung tay giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương

Thứ tư - 24/02/2021 15:21
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Bà con nông dân Hải Dương trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định hỗ trợ thu mua nông sản cho bà con và phát miễn phí cho cán bộ viên chức, nhà giáo, người lao động trong toàn Trường.
 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng nhà trường, TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường  cùng các cán bộ tại điểm phát nông sản miễn phí Thư viện Tạ Quang Bửu sáng 25/2/2021
 
Trên facebook cá nhân, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - nhận định: Đây là việc làm ý nghĩa, lá lành đùm lá rách trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của các hộ nông dân.
 
Được biết việc vận chuyển rau có giấy phép vận chuyển và hợp đồng thu mua, đồng thời đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phun khử khuẩn phòng chống dịch. Số tiền mua nông sản được trích từ nguồn kinh phí chung của nhà trường. Sau khi đưa về, các tình nguyện viên chia thành 1.800 suất và chuyển tới cán bộ, giảng viên vào sáng này (25/2).
 
Các tình nguyện viên tham gia bốc xếp nông sản
 
Nhà trường kêu gọi sự giúp đỡ, huy động tình nguyện viên hỗ trợ chương trình và ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cán bộ viên chức, nhà giáo và sinh viên trong trường. 
 
Đỗ Minh Hiếu – sinh viên năm cuối Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông dậy rất sớm đi từ nhà ở Cầu Giấy lên Trường. 5h45’ Hiếu đã có mặt cùng các thầy cô xếp dỡ rau củ, chia thành túi để gửi tới mọi người.
 
Hiếu cảm thấy may mắn vì đã đăng ký làm tình nguyện viên thành công, cậu chia sẻ: Em theo dõi thông tin trên facebook thầy Hiệu trưởng nên biết đến chương trình này. Nhiều bạn bè em muốn được cùng tham gia mà không đăng ký kịp vì trường rất nhanh đã huy động đủ số tình nguyện viên. Em rất xúc động khi được góp một phần vào việc làm vô cùng ý nghĩa, chia sẻ gánh nặng cho người nông dân Hải Dương.
 
Rau củ tươi ngon đã khử khuẩn được các tình nguyện viên phát miễn phí tận tay cán bộ viên chức, nhà giáo, người lao động của Trường
 
Còn chị Nguyễn Thị Kim Dung – cán bộ Văn phòng Đoàn Trường, tình nguyện viên của chương trình lại xúc động kể về những nhân vật đặc biệt sáng nay: Nhiều người đến từ sớm, họ không đăng ký nhưng là những tình nguyện viên vô cùng nhiệt tình, góp sức xếp dỡ rau củ. Nhà trường vừa góp phần giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương, vừa truyền lửa cho cán bộ, giáo viên, người lao động tinh thần đoàn kết, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau.
 
Sáng nay dù trời mưa nhỏ nhưng các thầy cô giáo, cán bộ, người lao động nhà trường đến hai điểm phát nông sản là Thư viện Tạ Quang Bửu và cổng Parabol từ rất sớm, phấn khởi góp phần giúp đỡ nông dân vùng dịch. Cô Ngô Diễm Thanh – Viện Toán và Ứng dụng Tin học – bày tỏ: Đây là sự sẻ chia thiết thực, kịp thời của nhà trường dành cho người dân Hải Dương, và cũng là tình cảm của nhà trường dành cho chúng tôi nữa. Rất ý nghĩa!
 
Các cán bộ, giảng viên phấn khởi đội mưa đi ủng hộ chương trình ý nghĩa của nhà trường
 
Chị Đỗ Thanh Hằng – Ban Quản lý Dự án SAHEP lại đề cập đến tinh thần phòng chống dịch bệnh, chị nói: Đây là hành động có sức ảnh hưởng đến cán bộ, giảng viên trong trường. Chúng tôi nhận thức được mối nguy hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời ý thức cao hơn về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây