Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020 bước vào giai đoạn lập đề án

21/26 đội đăng ký dự thi đã mang theo những dự án nghiên cứu khoa học của mình đến Bách khoa Hà Nội để trình bày và phản biện vào sáng ngày hôm qua với sự hỗ trợ đào tạo thành lập đề án của các thầy cô Bách khoa Hà Nội.

 

Một đội chơi đang tham gia thuyết trình tại Vòng Đối đầu cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020 ngày 21/10/2020

Vòng Đối đầu của cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020 diễn ra vào ngày hôm qua với sự góp mặt của 21 đội thi, trong đó có hai đội ở TP. HCM không thể bay ra Hà Nội nên tham dự trực tuyến.

 

21 đội thi được chia thành 10 vòng đấu trực tiếp, mỗi vòng hai đội, riêng vòng cuối là ba đội. Ngoài việc mang theo dự án của mình đến thuyết trình, các đội sẽ nhận được những câu hỏi đến từ đội đối thủ và các khán giả có mặt trong khán phòng. 

 

Với áp lực thời gian là 4 phút trình bày và 4 phút hỏi đáp, phản biện, các đội thi đã có bài học thực tế về cách tận dụng thời gian tối ưu.

 

Anh Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc ươm tạo BK-Holding, Ban giám khảo của Sáng tạo trẻ Bách khoa, lắng nghe phần thuyết trình cả các đội ngày 21/10/2020

 

Sau mỗi phần thi, các đội sẽ nhận được những góp ý từ phía Ban tổ chức về kỹ năng thuyết trình, cách đặt và trả lời câu hỏi sao cho logic, khoa học và dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề nhất. Bên cạnh đó, những ý kiến của các đội chơi khác cũng giúp các bạn nhận ra những lỗ hổng trong dự án cũng như phần trình bày của mình. Đây chính là tinh thần “learning by doing”, “học thầy không tày học bạn.”

 

Đặc biệt, trong cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020, các đội có thể tuyển chọn thành viên bổ sung trong suốt buổi báo cáo. Những bạn hứng thú với đề tài được trình bày có thể tự ứng cử, đề nghị gia nhập đội để cùng hiện thực hoá dự án sớm hơn.

 

Kết thúc vòng thi Đối đầu, Ban tổ chức đã mở một cuộc bình chọn trực tuyến để các đội nhóm tự do bầu cho đội thi mình ấn tượng nhất. 5 đội có màn thể hiện xuất sắc nhất dựa theo lượt bình chọn của khán giả sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

 

Trần Trang

TIN LIÊN QUAN:

Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội

Bách khoa Hà Nội tổ chức tọa đàm kết nối với doanh nghiệp

 

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây