Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Thông báo về việc hỗ trợ sinh viên có gia đình gặp khó khăn về kinh tế do dịch COVID-19

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp và tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội, từng gia đình, người dân nói chung. Trên cơ sở ý kiến đề xuất của Hội Sinh viên trường về việc xem xét hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, tập thể lãnh đạo Trường đã trao đổi trên tinh thần trách nhiệm, cảm thông và luôn đồng hành cùng người học. Đảng Uỷ, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu quyết định sẽ có các chương trình hỗ trợ cho sinh viên có gia đình gặp khó khăn về tài chính trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra. Cụ thể như sau:  

1. Dành 20 tỷ đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác để miễn giảm học phí cho những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng kinh tế bởi dịch Covid-19. Đối tượng sinh viên được xem xét hỗ trợ gồm:

a) Sinh viên có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế;

b) Sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế;

c) Các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch Covid-19 gây ra.

Tuỳ vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên viên sẽ nhận được các mức hỗ trợ tới 50% học phí học kỳ này. Trong thời gian sớm nhất Nhà trường sẽ có hướng dẫn quy trình, thủ tục cụ thể cho sinh viên đăng ký, cung cấp minh chứng để được xét mức hỗ trợ.

2. Kêu gọi cựu sinh viên, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong Trường quyên góp ủng hộ, kết hợp với các doanh nghiệp để tổ chức chương trình trao tặng, bán giá ưu đãi, trả góp các loại máy tính cũng như các gói dữ liệu dung lượng cao hỗ trợ cho sinh viên học tập trực tuyến hiệu quả và có chất lượng hơn.

3. Giảm 25% phí thuê phòng cho tất cả các sinh viên ở Ký túc xá Trường trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra. Miễn phí thuê phòng đối với thời gian các em đã đăng ký phòng nhưng không ở lại Ký túc xá.

4. Những sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế tiếp tục được xem xét cấp bổ sung Học bổng hỗ trợ học tập trong kỳ này.

Nhà trường mong rằng, bằng sự hỗ trợ trách nhiệm này sẽ giúp các bạn sinh viên có gia đình khó khăn về kinh tế do dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm vượt qua khó khăn, có thêm động lực để tiếp tục học tập và có được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

 

KT. Hiệu trưởng

PHT. Huỳnh Quyết Thắng (đã ký)

 

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây