Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Cuộc thi Sáng tạo như người Thụy Điển (Innovate Like a Swede) 2018

Hạn cuối nộp bài dự thi: 28/10/2018



Sức mạnh sáng tạo của Thụy Điển đã được biết từ lâu, khoa học và công nghệ luôn có vị trí quan trọng và đây là quê hương của giải Nobel tôn vinh những trí tuệ sáng láng nhất của loài người. Là quốc gia sáng tạo với tỷ suất đầu tư cho nghiên cứu đạt tới 4% GDP, một tỷ lệ rất cao nếu so sánh với các tiêu chuẩn trên thế giới. 
Vì Thụy Điển là một đất nước rộng lớn về mặt địa lý với dân số sống rải rác nên cơ sở hạ tầng và truyền thông luôn là yếu tố tối quan trọng cho phát triển. Sớm thúc đẩy phát triển số hóa đồng nghĩa với việc Thụy Điển hiện nay là một trong những quốc gia kết nối nhất trên thế giới với tỉ lệ sử dụng máy tính, internet và di động trong nhóm những nước cao nhất thế giới. Do đó, Thụy Điển thường được dùng làm thị trường thử nghiệm cho các dịch vụ và công nghệ mới. Ví dụ, Facebook đã quyết định đặt một trung tâm dữ liệu khổng lồ ở Luleå, phía Bắc Thụy Điển. Trung tâm gồm ba tòa nhà, mỗi tòa rộng 28.000 mét vuông được tận hưởng lợi thế ở nơi mát mẻ tự nhiên và năng lượng thủy điện tái tạo.Sáng tạo được dạy từ các cấp tiểu học; giáo dục ở mọi cấp khuyến khích tư duy tìm tòi, hợp tác, chia sẻ thông tin và biểu kiến. Để khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam đề ra các ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo, mang lại những tác động tích cực cho tương lai, Đại sứ quán Thụy Điển ngày phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển”. 

Sáng tạo như người Thụy Điển là cuộc thi đổi mới được tổ chức hàng năm cho sinh viên Việt Nam nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tìm ra các giải pháp mang tính sáng tạo để xử lý các thách thức ở Việt Nam. Chủ đề cuộc thi năm nay là "Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG)" số 11 của Liên Hợp Quốc: Thành phố và cộng đồng bền vững – làm cho các các thành phố và khu vực sinh sống của con người con người trở nên toàn diện, an toàn, linh động và bền vững. Cuộc thi Sáng tạo như người Thụy Điển nhận được sự hỗ trợ quý báu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghê, và Bộ Tài nguyên và Môi trường, cuộc thi được tổ chức bởi Đại sứ quán Thụy Điển cùng các công ty Thụy Điển ở Việt Nam như ABB, AstraZeneca, Electrolux, Ericsson, IKEA, SKF, TetraPak cùng với Đại học Uppsala.
 

Đối tượng: các bạn sinh viên tất cả các ngành của Trường Đại học Bách Khoa HN. Các ứng viên có thể lập thành các đội gồm hai thành viên.
Hạn cuối nộp bài dự thi: 28/10/2018

Giải thưởng của cuộc thi: Giải nhất của cuộc thi là một chuyến đi Thụy Điển tới thăm trụ sở chính các công ty Thụy Điển và trường Đại học Uppsala, giúp cảm nhận năng lượng sáng tạo đổi mới trong môi trường doanh nghiệp cũng như môi trường giáo dục tại Thụy Điển.  Giải khuyến khích sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty Thụy Điển ở Việt Nam.
Nội dung: “Thành phố và cộng đồng bền vững” (Mục tiêu Phát triển bền vững)
Tiêu chí: mang tính khả thi cao, có thể ứng dụng được, mang tính bền vững về môi trường, kinh tế, xã hội.

Chi tiết cuộc thi & form tham gia được đăng tải tại: 
https://www.swedenabroad.se/en/embassies/vietnam hanoi/current/calendar/innovate-like-a-swede-2018/
Fb: https://www.facebook.com/events/274895543121978/

 

Xem thêm thông tin chi tiết hơn về SDG 11: Thành phố và cộng đồng bền vững – làm cho các các thành phố và khu vực sinh sống của con người con người trở nên toàn diện, an toàn, linh động và bền vững ở đây:

https://sustainabledevelopment.un.org/sdg11 
https://www.youtube.com/watch?v=-4iGPnF0Wzw (video)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây