Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Lễ ký kết Hợp tác đào tạo cho Chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo bằng tiếng Anh

Ngày 18/07/2020, Lễ ký kết “Hợp tác đào tạo và tài trợ cho Chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo” đã diễn ra tại trường ĐHBK Hà Nội, với sự tham gia của Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF (thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn - VinBigdata, Tập đoàn Vingroup) và 5 trường đại học, trong đó có trường ĐHBK Hà Nội. Chương trình nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực tài chính, công nghệ, mạng lưới tri thức, chuyên gia cho cơ sở đào tạo và học viên cao học có điều kiện học tập, nghiên cứu đạt tầm quốc tế.


Lễ ký kết giữa VINIF và Trường ĐHBK Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp

 

Chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo của Trường ĐHBK Hà Nội được thiết kế cập nhật, hiện đại, định hướng Elitech chất lượng cao, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia đào tạo của đội ngũ giảng viên / nhà khoa học uy tín của Trường, nhà khoa học nước ngoài giàu uy tín, và các chuyên gia kinh nghiệm đến từ giới công nghiệp.

 

Đặc biệt, chương trình được xây dựng theo định hướng học chủ động “active learning”, nhấn mạnh đến học tập dựa trên giải quyết vấn đề (problem-based learning) – một hình thức cung cấp kiến thức cho người học kết hợp giữa học lý thuyết và học thông qua nghiên cứu, tìm tòi giải quyết các vấn đề, một điều kiện tiên quyết để trở thành các chuyên gia trong từng lĩnh vực. 

 

Đào tạo ThS luôn là một vấn đề nổi cộm trong đào tạo ĐH, sau ĐH ở Việt Nam vì những thăng trầm của nó. Tuy nhiên, việc đào tạo ThS được đề cập trong chương trình mang đến một tư duy hoàn toàn mới.

 

Không chỉ phục vụ cho việc học lên TS, đi theo con đường giảng dạy và nghiên cứu như trước đây, các chương trình đào tạo này mang tính ứng dụng cao để hỗ trợ các bạn trẻ sau khi kết thúc khóa đào tạo có cơ hội được tuyển thẳng vào các công ty, doanh nghiệp làm việc trực tiếp.

 

Cũng tại buổi lễ, đại diện của năm đơn vị đã cùng tham gia một buổi tọa đàm “Nhân lực chất lượng cao khoa học dữ liệu: Thách thức và Cơ hội”.


Tọa đàm “Nhân lực chất lượng cao khoa học dữ liệu: Thách thức và Cơ hội” diễn ra sôi nổi

 

PGS. TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “ĐHBK Hà Nội thu hút được nhiều sinh viên giỏi vì Bách khoa Hà Nội mang lại nhiều giá trị cho sinh viên. Đào tạo ThS, TS không chỉ là sự học, mà còn là một nghề. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, cùng với nhiều nỗ lực, ĐHBK Hà Nội, cũng như các trường ĐH khác, sẽ có nhiều sinh viên giỏi theo học các chương trình ThS, TS.”

 

PGS. TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội phát biểu trong buổi tọa đàm

 

Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF (thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn - VinBigdata) - Tập đoàn Vingroup đã ký kết Hợp tác đào tạo và tài trợ cho Chương trình ThS Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Bách Khoa Hà Nội với kinh phí 2 tỷ đồng/năm

 

Kinh phí tài trợ của VinIF sẽ được sử dụng để nâng cấp chương trình đào tạo, mời chuyên gia nước ngoài sang giảng dạy, mở một trường hè quốc tế về khoa học dữ liệu và nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Ngoài ra, Quỹ VinIF sẽ tài trợ 10 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc nhằm khuyến khích sự phát triển của các tài năng.

 

Học bổng được trao ngay sau khi ký hợp đồng tài trợ. Thời gian nhận học bổng tối đa là 02 năm đối với học viên cao học và 03 năm đối với nghiên cứu sinh.

 

Trần Trang

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây