Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Trường và sinh viên

Sáng 11/11/2016, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, Ban lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội đã có buổi trao đổi với đông đảo sinh viên về những vấn đề đang được các em quan tâm khi Trường chính thức nhận Quyết định giao quyền tự chủ. Hội nghị là cơ hội để sinh viên bày tỏ những suy nghĩ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập, do Hội sinh viên Trường đề xuất và tổ chức.

Tham dự buổi tọa đàm có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS Nguyễn Văn Khang, PGS Phạm Hoàng Lương; PGS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên; đại diện lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm và đại diện sinh viên các lớp trong toàn Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau một tuần lấy ý kiến, Ban tổ chức đã nhận được gần 700 câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như: Chương trình và chất lượng đào tạo, học phí, cơ sở vật chất, công tác quản lý sinh viên, giờ giấc làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ hỗ trợ, hệ thống thông tin sinh viên, học bổng, chế độ chính sách, xử lý học tập, công tác giảng viên, cố vấn học tập, hoạt động phong trào, Đoàn - Hội…. Đồng thời, nhiều câu hỏi cũng được sinh viên đặt trực tiếp tại Hội nghị. 

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, PGS Hoàng Minh Sơn cảm ơn sự thẳng thắn của sinh viên và khẳng định: “Đây là cơ hội để Ban lãnh đạo Nhà trường rà soát, xem xét lại công tác quản lý, đặc biệt là những mảng công tác liên quan trực tiếp đến sinh viên, nhằm kịp thời khắc phục, chỉnh sửa để phục vụ các em sinh viên ngày càng tốt hơn”.

Sinh viên đặt câu hỏi tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Trường đã lần lượt trả lời các câu hỏi, kiến nghị của các bạn sinh viên. Với tinh thần chủ động, trả lời trực tiếp vấn đề, câu trả lời của các thầy đã giải quyết thấu đáo phần lớn những khúc mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của sinh viên. Ban lãnh đạo Trường cũng nghiêm túc nêu và đặt câu hỏi về những khuyết điểm, hạn chế mà một bộ phận các bạn sinh viên còn mắc phải như: chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, ý thức tiết kiệm năng lượng (điện, nước)… Thầy Hiệu trưởng đề nghị các cán bộ lớp phải nắm bắt và quản lý lớp một cách sát sao, kịp thời, có thái độ đúng đắn, rõ ràng với những hành động sai trái của các bạn học trong lớp nói riêng và trong Trường nói chung.

Đặc biệt, thông tin được nhiều sinh viên quan tâm hơn cả là vấn đề học phí và chính sách học bổng khi Trường tự chủ. Sinh viên Nguyễn Văn Tiến – Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông hỏi: “Nhiều sinh viên nói chung và bản thân em nói riêng chưa hiểu hết về quy định giữa tín chỉ học tập và tín chỉ học phí”. PGS Hoàng Minh Sơn chia sẻ: “Do đặc thù từng môn học thuộc các Viện đào tạo khác nhau, có môn chỉ học lý thuyết, có môn lại đòi hỏi phải thực hành nhiều nên để công bằng cho tất cả các ngành, Nhà trường đã nghiên cứu để có một con số học phí thống nhất trong toàn Trường”.

Các thầy trong Ban giám hiệu trả lời câu hỏi của sinh viên

Tổng kết Hội nghị, PGS Hoàng Minh Sơn hoan nghênh tất cả những câu hỏi của các bạn sinh viên. Đây là Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức, thể hiện đúng suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của toàn thể sinh viên Trường. Với mục đích xây dựng Trường ngày một phát triển, lấy sinh viên là chủ thể, cuộc gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Trường là vô cùng cần thiết và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây