Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Chính sách học bổng năm 2018

Với trách nhiệm cao nhất đối với xã hội và người học, bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, Trường ĐHBK Hà Nội triển khai các chính sách học bổng mới nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập tại Trường cũng như khuyến khích những sinh viên tài năng phát triển năng lực cá nhân. Hiện tại, Trường đang xây dựng 04 loại hình học bổng bao gồm:

  1. Học bổng tài năng: Là phần thưởng dành cho sinh viên đại học có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và có kết quả rèn luyện tốt trị giá 150% học phí.
  2. Học bổng hỗ trợ học tập: Là học bổng dành cho sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn, có kết quả rèn luyện tốt. Học bổng hỗ trợ học tập có hai loại: Học bổng toàn phần và học bổng bán phần, trong đó học bổng bán phần bằng 50% học bổng toàn phần.
  3. Học bổng nghiên cứu: Dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh có những công bố khoa học trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế (thuộc danh mục ISI hoặc Scopus). Học bổng nghiên cứu có hai loại: Học bổng toàn phần và học bổng bán phần trị giá 100% và 50% học phí.
  4. Học bổng tài trợ: Là học bổng do các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Trường trao tặng.

PGS. TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Với phương châm lấy người học là chủ thể, chính sách học bổng mới này là một trong những cam kết của Trường ĐHBK Hà Nội đối với xã hội, đây sẽ là điều kiện giúp những sinh viên hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập. Bên cạnh đó, Trường đã xây dựng chính sách học bổng dành cho sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc với giá trị lên đến 150% học phí. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các em trên con đường chinh phục tri thức, rèn luyện đạo đức để sẵn sàng xây dựng tương lai”.

Đặc biệt, năm học 2018 – 2019, đối với khóa sinh viên K64, Trường ĐHBK Hà Nội giành khoản kinh phí lên đến 45 tỷ đồng hỗ trợ, động viên sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn yên tâm học tập. Theo đó, học sinh năm cuối THPT thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình đặc biệt khó khăn có nguyện vọng học tập tại ĐH Bách khoa Hà Nội có thể nộp hồ sơ online hoặc qua đường bưu điện để có cơ hội nhận học bổng ngay sau khi nhập học.

Theo đó, việc nộp, xét hồ sơ và thông báo thí sinh đạt điều kiện cấp học bổng sẽ hoàn tất ngay trong tháng 5 – trước kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH. PGS. TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, với chính sách này, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường thuộc diện hoàn cảnh gia đình khó khăn (hộ nghèo, cận nghèo) hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp học bổng trước ngày 31-3. “Các em chỉ cần thực hiện hồ sơ và khai thông tin qua mạng. Nhà trường sẽ công bố danh sách các em đủ điều kiện cấp học bổng trước ngày 30-4 và tiến hành quy trình xét cấp học bổng sau khi các em nhập học”.

 

Học sinh THPT đáp ứng một trong những điều kiện đưới đây sẽ được xét học bổng

  • Có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn (Hộ nghèo/Cận nghèo hoặc hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn);
  • Hạnh kiểm 5 học kỳ THPT đạt loại tốt.
  • Hạn nộp hồ sơ đăng ký: Trước ngày 31/3/2019
  • Địa chỉ: Phòng Tuyển sinh ĐHBK Hà Nội.
  • Hồ sơ đăng ký gồm:
  • Đơn đăng ký xét cấp học bổng hỗ trợ học tập;
  • Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu;
  • Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân;
  • Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận hộ nghèo/ cận nghèo (nếu có);
  • Các giấy tờ minh chứng khó khăn khác (nếu có);
  • Bản sao học bạ THPT (có xác nhận của Trường THPT); Thư giới thiệu của giáo viên trường THPT nơi học sinh đang học (thư có xác nhận của Trường THPT).

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây