Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Tạp chí Khoa học và Công nghệ

Tạp chí Khoa học và Công nghệ

Sứ mệnh và tầm nhìn 

Tạp chí Khoa học và Công nghệ – JST – là một tổ chức xuất bản khoa học tại Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Các ấn phẩm tạp chí do JST xuất bản bao gồm các công trình nghiên cứu gốc trong lĩnh vực kỹ thuật với nội dung liên ngành theo định hướng quốc tế. Tạp chí có mục tiêu kết nối các nhà khoa học cùng lĩnh vực, chia sẻ kiến thức trong và ngoài ngành, tạo ra những giá trị khoa học và kinh tế - xã hội mới bằng cách chọn lọc những công bố có giá trị. Bằng cách kết nối các nhà khoa học uy tín từ các tổ chức khác nhau tham gia Ban biên tập và các nhà phản biện trong quy trình phản biện kín hai chiều, Tạp chí hướng tới phản hồi nhanh chóng và chất lượng cho tác giả, đạt tiêu chuẩn cao về kết quả xuất bản. 

Tạp chí Khoa học và Công nghệ góp phần thúc đẩy hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông qua các chức năng chính bao gồm: 

- Diễn đàn trao đổi thông tin và phản biện học thuật uy tín. 

- Tạo lập uy tín khoa học của nhà khoa học và tổ chức khoa học. 

- Dữ liệu tham khảo, trích dẫn khoa học phục vụ nghiên cứu và ứng dụng. 


Lịch sử 

Tạp chí Khoa học và Công nghệ, còn được biết với tên gọi Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật, là tạp chí đã được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận từ năm 1995. 

Ngày 06/10/1995, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ và phát triển trong lĩnh vực giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường Đại học Kỹ thuật, buổi gặp mặt giữa lãnh đạo các trường gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thủ Đức đã thống nhất chuyển đổi Đặc san về Khoa học và Công nghệ thành Tạp chí Khoa học và Công nghệ xuất bản định kỳ do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì. Đến ngày 13 tháng 12 năm 1995, Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật chính thức được Bộ Văn hóa - Thông tin cấp phép. Sau một thời gian hoạt động, ba cơ sở mới là Đại học Thái Nguyên, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã gia nhập hệ thống, nâng tổng số thành viên lên 7 thành viên. 

Qua hơn 20 năm hoạt động liên tục, tạp chí đã xuất bản hơn 100 số với hơn 2.000 bài viết, góp phần vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nghiên cứu khoa học của các trường đại học, viện khoa học trong cả nước, cũng như tăng cường quan hệ với các tổ chức khoa học quốc tế. 

 

Đăng ký ISSN 

Tạp chí đã đăng ký các ISSN sau đây. 

- ISSN 0868-3980: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - có giá trị đến tháng 3/2015 (số 1-104) 

- ISSN 2354-1083: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - có giá trị số phát hành đến tháng 11/2020 (Số 105-147) 

- ISSN 2734-9381: JST: Kỹ thuật và Công nghệ cho phát triển bền vững - có giá trị cho các số phát hành từ tháng 3 năm 2021 (Số 148 - ) 

- ISSN 2734-9373: JST: Hệ thống và Thiết bị Thông minh - có giá trị cho các số phát hành từ tháng 5 năm 2021 (Số 150 - ) 


Đăng ký DOI 

Kể từ năm 2021, nội dung được xuất bản với JST được đăng ký với CrossRef DOI.

Đi đến trang chủ của Tạp chí.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây