Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Đại học Bách khoa Hà Nội phỏng vấn trực tuyến chọn thí sinh tài năng

Sáng và chiều nay (16/5/2021), hơn 2000 thí sinh đã tham gia phỏng vấn trực tuyến để xét tuyển tài năng theo hồ sơ năng lực vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Dự kiến phương thức xét tuyển tài năng tuyển 10 - 20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo PGS. Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, năm 2020, Trường đã tiến hành phỏng vấn các thí sinh đăng ký hồ sơ năng lực tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng cũng do ảnh hưởng của Covid-19 nên có một số Hội đồng phải tổ chức theo hình thức online.

Năm nay, Trường tiến hành theo phương thức phỏng vấn trực tuyến cho hơn 200 Hội đồng với trên 2000 thí sinh tham gia (100 hội đồng buổi sáng, 100 hội đồng buổi chiều).

Về điều kiện cơ sở vật chất, Trường đã bố trí hơn 100 phòng học để các Hội đồng làm việc (mỗi Hội đồng có 3 thành viên), đảm bảo đường truyền wifi và các thiết bị cần thiết khác. 

Sơ bộ về nội dung phỏng vấn đã được Trường gửi đến các em thí sinh, cũng như đăng tải trên website, Fanpage. Thí sinh có thể chuẩn bị, tìm hiểu thông tin trước khi tham gia phỏng vấn. 

Theo tính toán, có khoảng 100 thí sinh và 300 thầy cô Hội đồng tham gia trong một thời điểm. Hạ tầng mạng của Trường hoàn toàn có thể đáp ứng được tải như trên, vì hiện nay Nhà trường cũng đang tiến hành giảng dạy online.

Ban chỉ đạo cũng đã lưu ý các thầy cô khi tham gia phỏng vấn, trong trường hợp có sự cố đường truyền,các thầy cô có thể sử dụng mạng 3G, 4G để thay thế. Bộ phận phụ trách cơ sở vật chất đã sẵn sàng ứng phó với các trường hợp sự cố.

Hậu kiểm tra sau khi thí sinh nhập học

So với phỏng vấn trực tiếp thì phỏng vấn online có khó khăn hơn khi đánh giá thực chất năng lực của thí sinh. 

Tuy nhiên, với đối tượng thí sinh là học sinh các trường chuyên, học sinh đã đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh thì về cơ bản các thí sinh đã có được những năng lực thực sự. 

Những minh chứng về thành tích học tập đã được các thí sinh upload lên phần mềm đăng ký. Hội đồng chỉ xác thực lại các minh chứng này, và có thể kiểm tra thêm những năng lực mà các thí sinh đã liệt kê khi làm thủ tục đăng ký. 

“Các thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về pháp lý đối với các minh chứng các em đã khai. Hội đồng tuyển sinh sẽ tiến hành hậu kiểm sau khi các em nhập học.” – PGS. Trần Trung Kiên cho biết.

Các thầy cô giáo tham gia Hội đồng phỏng vấn hôm nay nhận định điều quan trọng là thí sinh phải tự tin, tinh thần thái độ phù hợp và phải thể hiện được năng lực của bản thân.

Dự kiến Kết quả xét tuyển tài năng sẽ được công bố trước 20/6/2021

Thí sinh trúng tuyển cần làm thủ tục xác nhận nhập học theo thời hạn được Nhà trường quy định.

Riêng đối với thí sinh diện xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, kết quả xét tuyển và thời gian xác nhận nhập học theo lịch do Bộ GD&ĐT công bố.

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây