Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội lần hai vô địch Siêu Cúp Olympic Tin học

Siêu Cúp là khối thi chỉ dành cho những bạn đã có kinh nghiệm thi Olympic, có giải quốc gia hoặc đã từng đạt cúp. Năm nay, Bách khoa Hà Nội đã giành được một cúp vàng và một cúp đồng Siêu Cúp. Trong vòng loại ICPC khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Bách khoa Hà Nội giành huy chương Vàng và có cơ hội đi thi đấu tại vòng chung kết toàn cầu ICPC World Final 2021 tại Bangladesh.

 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội đã gặp mặt và chúc mừng đội tuyển giành giải cao trong kỳ thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC (The International Collegiate Programming Contest 2020) vào chiều qua.

 

Thành tích của các bạn sinh viên luôn có sự góp sức của các thầy cô Bách khoa Hà Nội, những người sát sao hỗ trợ và khơi dậy trong các bạn đam mê với Tin học. Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh việc “không tập luyện thì không thành tài”, chính vì vậy, Nhà trường đã tạo điều kiện, giúp các bạn sinh viên có môi trường và cơ hội để nghiên cứu, học tập và rèn luyện.

 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội gặp mặt và chúc mừng đội tuyển thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC chiều ngày 15/12. Ảnh: Duy Thành

 

Trong phần thi cá nhân, bạn Lê Minh Quang, sinh viên lớp kỹ sư tài năng K61 Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông đã xuất sắc liên tiếp hai năm giành cúp vàng Siêu Cúp giải Olympic cá nhân. Đây là khối thi chỉ dành cho những bạn đã có kinh nghiệm thi Olympic, có giải quốc gia hoặc đã từng đạt cúp. 

 

Quang chia sẻ bản thân tiếp xúc với Tin học từ những năm học cấp 3, khi là học sinh của lớp Toán 2 trường Chuyên Hưng Yên. Quang đam mê Toán, từng đạt giải Nhất cuộc thi Toán của huyện năm học lớp 6, nhưng lại bén duyên với Tin học khi gặp được một thầy giáo trẻ mới về trường và nhìn ra tiềm năng của bạn. 

 

Từ đó, dưới sự dìu dắt của người thầy, tình yêu với Tin học trong Quang cứ lớn dần. Quang đã tham gia cuộc thi Olympic Tin học ngay từ năm nhất Đại học, không ngừng kiên trì và nỗ lực, bạn đã liên tiếp giành cúp về với Bách khoa Hà Nội.

 

Các thầy cô Bách khoa Hà Nội chụp ảnh lưu niện với đội tuyển thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC chiều 15/12. Ảnh: Duy Thành

 

Bên cạnh Lê Minh Quang có một chiến hữu đã kề vai sát cánh suốt năm năm qua, là bạn Lê Anh Đức. Đức đến từ Vinh - Nghệ An nhưng đã quen Quang năm lớp 11 trong một lần tập huấn kỳ thi quốc gia môn Tin học. 

 

Không hẹn mà gặp, hai bạn tiếp tục chung lớp Đại học và cùng nhau “chinh chiến” các môn học ở trường cũng như các kỳ thi về sở trường Tin học. Đức cũng có những thành tựu riêng giải Olympic Tin học cá nhân, từng đạt cúp bạc và cúp đồng giải siêu cúp. 

 

Hiện tại, hai bạn vẫn chưa có kế hoạch chi tiết trong tương lai, nhưng với sự hậu thuẫn từ phía thầy cô Bách khoa Hà Nội cùng gia đình, các kỹ sư tài năng không chỉ trang bị cho mình sự tự tin về kiến thức của bản thân mà còn tự tin bước ra ngoài khuôn khổ trường đại học để cống hiến cho xã hội.

  

Thành tích của Đội tuyển Đại học Bách Khoa Hà Nội trong kì thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC

  • Đội tuyển C'est BON! gồm Lê Anh Đức, Đỗ Đình Đắc, Lê Minh Quang đạt Huy chương vàng đồng đội ICPC vòng loại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (ứng cử viên vòng chung kết toàn cầu ICPC World Final 2021 tại Bangladesh).
  • Sinh viên Lê Minh Quang lần thứ 2 liên tiếp giành cúp vàng khối Siêu cúp.
  • Sinh viên Lê Anh Đức: cúp đồng khối Siêu cúp
  • Giải nhì cuộc thi đồng đội Procon: Vũ Hiển, Đinh Mạnh Hùng, Hoàng Ngọc Thạch
  • 3 giải nhì khối Chuyên Tin: Hoàng Ngọc Thạch, Nguyễn Lân Trung, Trần Hải Đăng
  • 3 giải nhì khối Không Chuyên: Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Duy Tùng, Nguyễn Khánh An
 

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây