Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Sinh viên quốc tế đón tết Nhâm Dần tại Bách khoa Hà Nội

Đại diện các sinh viên quốc tế đã tham gia buổi gặp mặt nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần để cùng chào đón một năm mới sắp đến.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt cuối năm cho các sinh viên quốc tế đang học tập tại Trường vào ngày 28/1.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường, gửi lời chúc mừng năm mới tới các sinh viên quốc tế. Phó Hiệu trưởng nhà trường hi vọng buổi lễ sẽ phần nào động viên và lan tỏa tinh thần Bách khoa đối với các sinh viên quốc tế, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh đầy khó khăn hiện nay.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường, tại buổi gặp mặt ngày 28/1/2022. Ảnh: CCPR – Hà Kim

Năm nay, trường Đại học Bách khoa Hà Nội có hơn 130 sinh viên quốc tế đến từ 15 quốc gia, đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, Lào, Sri Lanka, Palestin,…

Theo PGS. Đinh Văn Hải, trưởng phòng Công tác sinh viên, kết quả học tập của sinh viên quốc tế đã có nhiều thay đổi tích cực so với các năm trước, với tỉ lệ sinh viên đạt loại khá tăng. Trong năm 2021 với dịch COVID-19 đầy biến động, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế, chủ động cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, quy định của nhà nước và nhà trường đến các bạn sinh viên quốc tế.

PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, tại buổi gặp mặt ngày 28/1/2022. Ảnh: CCPR – Hà Kim

Đặc biệt, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức 3 đợt hỗ trợ cho sinh viên và học viên quốc tế tại các khu ký túc xá trong đợt giãn cách xã hội từ tháng 7-9/2021.

Bên cạnh đó, trường đã thiết lập kênh thông tin trao đổi giữa Phòng Công tác sinh viên và sinh viên quốc tế sử dụng nền tảng MS Teams, hỗ trợ các thủ tục hành chính, gia hạn thị thực, gỡ rối các vấn đề khó khăn và các thắc mắc của sinh viên quốc tế.

Trong buổi lễ, 4 bạn sinh viên quốc tế đã được trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của các bạn cộng tác viên trong nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Bách Khoa Hà Nội. Bên cạnh đó, 3 món quà Tết được gửi tặng đến các bạn sinh viên quốc tế đang ở tại 3 khu KTX A2-3, B7 và T4.

Vun Liem, đại diện các sinh viên quốc tế, phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 28/1/2022. Ảnh: CCPR – Hà Kim

Vun Liem, sinh viên Campuchia, hiện đang học Cơ điện tử, trường Cơ khí là sinh viên quốc tế đầu tiên nhận học bổng tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đại diện cho các lưu học sinh, Vun Liem xúc động chia sẻ: “Chúng em thực sự may mắn khi được học tại một ngôi trường đầy lòng yêu thương. Các thầy cô và các bạn trong lớp luôn tạo điều kiện, sẵn sàng giúp đỡ hết mình, giúp chúng em vượt qua nhiều khó khăn.”

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, buổi lễ năm nay chỉ tổ chức với sự tham gia của đại diện các bạn sinh viên quốc tế. Người dẫn chương trình cho buổi lễ là 2 sinh viên đến từ Campuchia và Sri Lanka. Đây là một trong những điểm nhấn thú vị và khác biệt với các buổi gặp mặt những năm trước.

   Sinh viên nhận Giấy khen của Hiệu trưởng về đóng góp tích cực trong hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế năm học 2020-2021

   1. Luangoudom Sonxay – Nghiên cứu sinh người Lào

   2. Sok Sovandeth – Sinh viên người Campuchia

  3. Khonesavanh Hongsa – Sinh viên người Lào

  4. Withanage Mayomi Chandima Dulanji - Sinh viên người Sri Lanka

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây