Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Sinh viên Bách khoa Hà Nội được doanh nghiệp Nhật Bản chắp cánh ước mơ

Sinh viên Bách khoa Hà Nội được doanh nghiệp Nhật Bản chắp cánh ước mơ
Sáng nay (10/2/2023), tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ trao học bổng của Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo cho 20 sinh viên xuất sắc của Trường. Năm 2022 – 2023 là lần thứ 12 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận Học bổng này.  
20230210 CBO 8458
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Thường trực Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Thường trực Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào thông tin tới những người bạn Nhật Bản việc Đại học Bách khoa Hà Nội lọt top 300 trường đại học tốt nhất thế giới tại các nước có nền kinh tế mới nổi và trường đại học “độ tuổi vàng” tốt nhất thế giới; đồng thời chia sẻ: “Sumitomo là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực công nghiệp nặng, xây dựng, tài chính ngân hàng. Với thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội, cái tên này càng trở nên thân thuộc hơn với những chương trình hợp tác nghiên cứu, tuyển dụng viêc làm và hỗ trợ học bổng trong thời gian gần đây”.

Từ năm học 2012-2013, Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo đã ký Thỏa thuận với Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp học bổng cho sinh viên Bách khoa trong 11 năm với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; mỗi năm trao học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên. 
20230210 CBO 8484
Các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận Học bổng Sumitomo năm học 2022-2023
20230210 CBO 8480
Các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận Học bổng Sumitomo năm học 2022-2023
Đáp lại tấm thịnh tình đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã cung cấp cho Tập đoàn nguồn nhân lực chất lượng cao là những sinh viên tốt nghiệp giỏi chuyên môn. Mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo rất chặt chẽ, hiệu quả. Nhiều sinh viên Bách khoa Hà Nội hiện đang phát huy năng lực, làm việc trong các lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn.

Năm học 2022-2023, trong 20 sinh viên nhận Học bổng của Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo có 5 sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.

Thay mặt Nhà trường, PGS. Nguyễn Phong Điền trân trọng cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ Tập đoàn trong thời gian tới.
20230210 CBO 8469
Ông Wakabayashi Hiroyoki - Giám đốc Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn SEI Việt Nam, Đại diện Tập đoàn Sumitomo - phát biểu tại buổi lễ
Ông Wakabayashi Hiroyoki - Giám đốc Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn SEI Việt Nam, Đại diện Tập đoàn Sumitomo - rất vui khi được trao các suất học bổng cho 20 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông bày tỏ: “Đây là một trong những hoạt động rất quan trọng của Tập đoàn chúng tôi. Với chính sách hỗ trợ, khuyến khích học tập này, Tập đoàn Sumitomo có cơ hội nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong kỹ thuật công nghệ. Chúng tôi mong các sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ có thêm động lực để trải nghiệm những điều mới mẻ, theo đuổi đam mê NCKH, có thêm cơ hội để tạo dựng sự nghiệp tương lai”.
20230210 CBO 8494
Sinh viên Nguyễn Thúy Vi - Viện Kỹ thuật Hóa học - phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt các sinh viên được nhận Học bổng Sumitomo, Nguyễn Thúy Vi – Sinh viên Viện Kỹ thuật Hóa học - xúc động phát biểu: “Học bổng của Tập đoàn Sumitomo không chỉ hỗ trợ chúng em về kinh tế mà còn là sự động viên, khuyến khích, công nhận năng lực cùa chúng em. Chúng em xin hứa sẽ sử dụng học bổng để trau dồi thêm ngoại ngữ, học hỏi các kỹ năng mềm. Em xin tỏ lòng biết ơn cùng lời cảm ơn trân trọng tới các thầy cô giáo Bách khoa Hà Nội cùng Tập đoàn Sumitomo đã luôn động viên, khuyến khích chúng em!”.

Trước khi kết thúc buổi lễ, hai bên đã có cuộc trao đổi thân mật về kế hoạch gặp mặt để bàn sâu hơn về việc thực tập, những chuyến tham quan, trải nghiệm và học tập của sinh viên Đại học Bách khoa tại doanh nghiệp, cơ hội việc làm tại các công ty thuộc Tập đoàn Sumitomo sau khi các sinh viên Bách khoa Hà Nội ra trường…
Gia Hân
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây