Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ hợp tác với AIDEM (Nhật Bản)

Chương trình liên kết giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội và công ty AIDEM đã đào tạo cho hơn 150 sinh viên, trong đó gần 30 sinh viên được tạo cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

Sáng ngày 25/10, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Công ty AIDEM và Trung tâm Nhật ngữ Đông Đô đã diễn ra qua hình thức trực tuyến. Buổi lễ ký kết được tổ chức nhằm mục đích phát triển hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật.

Từ năm 2018, công ty đã bắt đầu ký hợp tác đào tạo với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tài trợ cho những sinh viên năm cuối có nguyện vọng làm việc tại các công ty Nhật được học tiếng Nhật và đào tạo thêm kỹ năng mềm, văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản.

Năm nay là năm thứ 4 hai bên tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác cho 2 năm học sắp tới, năm học 2021-2022 và 2022-2023.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại Lễ ký kết ngày 25/10. Ảnh: CCPR-Duy Thành

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ rằng theo báo cáo, các sinh viên tham gia chương trình đều cảm kích vì sự tận tâm, nhiệt tình hỗ trợ của công ty và Ban tổ chức lớp, các thầy cô giáo, chứng minh phần nào hiệu quả của Chương trình.

Trải qua 4 năm, chương trình liên kết đào tạo đã đạt được mục tiêu đề ra là tổ chức 12 lớp học về tiếng Nhật, đào tạo các kỹ năng mềm, kiến thức về kỹ thuật, văn hóa làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản cho hơn 150 sinh viên, gần 30 em được tuyển dụng vào các công ty tại Nhật. Các sinh viên tham gia trong chương trình liên kết đào tạo này đều đạt chuẩn N3.

Ông Kenji Kuribara, Phó Giám đốc Công ty cổ phần AIDEM, khẳng định rất nhiều công ty Nhật Bản đang tìm kiếm nhân lực khoa học và công nghệ xuất sắc tại Đại học Bách khoa Hà Nội. “chúng tôi tự hào và kỳ vọng nhiều vào chương trình liên kết này”, ông cho biết.

Bên cạnh đó, trường và công ty đã phối hợp tổ chức thành công chuyến thực tập tại Nhật Bản cho 10 sinh viên xuất sắc tham dự chương trình.

Hàng năm, chương trình đều dành các suất học bổng khuyến khích cho 10-15 sinh viên xuất sắc mỗi khóa và tổ chức các hoạt động tìm hiểu văn hóa, các cuộc thi tìm hiểu nước Nhật…

Ngày 26/10, chương trình liên kết đào tạo chính thức khai giảng khoá 4 với 55 sinh viên tham gia, được chọn lọc từ 135 ứng viên.

Thầy Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc trung tâm Nhật ngữ Đông Đô, đánh giá cao năng lực của sinh viên Bách khoa Hà Nội, “chúng tôi đánh giá các em học tập rất giỏi, rất thông minh. Các sinh viên Bách khoa Hà Nội đạt được trình độ tiếng Nhật tốt trong thời gian ngắn.”

Ký kết hợp tác ba bên tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 25/10. Ảnh: CCPR-Duy Thành

Trong chiến lược phát triển hợp tác đối ngoại của Trường giai đoạn 2021-2025, phát triển hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật với các trường đại học và doanh nghiệp nói chung và Nhật Bản nói riêng được xem là một nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cho đến hiện tại, hơn 50 văn bản hợp tác đã được ký với các trường đại học và các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản, như Toyota, Panasonic, Nissan...

Công ty Cổ phần AIDEM có trụ sở tại thành phố Tokyo, là một công ty rất có uy tín tại Nhật Bản trong các lĩnh vực quản lý dịch vụ đào tạo, tư vấn, quản lý nhân sự, hỗ trợ sinh viên mới tốt nghiệp, với 50 chi nhánh và khách hàng là khoảng 250.000 công ty trên toàn nước Nhật.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây