Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Chuyến bay BKA2021 chuẩn bị cất cánh!

Sáng nay (11/4), dòng người đổ về cổng trường Đại học Bách khoa Hà Nội phố Trần Đại Nghĩa dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp do báo Tuổi trẻ và Bộ GD&ĐT tổ chức đông như trẩy hội. Sẵn sàng tư vấn cho học sinh chọn ngành, chọn tương lai, các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên Bách khoa Hà Nội đã đến từ rất sớm chuẩn bị cho gian hàng của mình.

Năm nay, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có 6 gian tư vấn chung tại khu vực BK Shop và các bàn tư vấn chuyên sâu về từng ngành/chương trình đào tạo tại Hội trường C2. Gian tư vấn chung được dựng nên giống như một sân bay lớn, nơi hướng dẫn từng chuyến bay cất cánh đến tương lai, nổi bật lên thu hút dòng học sinh nghìn nghịt đổ về.

Tư vấn viên Lê Ngọc Hải – sinh viên Viện Điện - chia sẻ: Mọi người đoán trời mưa sáng, học sinh sẽ đến vắng. Vậy mà không ngờ các em đến quầy tư vấn đông như vậy. Đúng là sức hút Bách khoa Hà Nội.

Đầu giờ sáng, đích thân thầy nguyên phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp ra ngồi tại gian tư vấn chung tư vấn cho các học sinh. Các thầy cô và các anh chị sinh viên lúc nào cũng “được” quây kín bởi học sinh có nhu cầu tư vấn.

Các em hỏi về các phương thức xét tuyển năm 2021; Điều kiện tham gia xét tuyển thẳng, xét tuyển theo điểm thi; Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; Ngành/các chương trình đào tạo đang quan tâm;  Định hướng nghề nghiệp tương lai,...

Các Viện đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội ngồi tại Hội trường C2 tư vấn cụ thể về ngành học cho học sinh. Tưởng tượng như các “hành khách” từ khu vực tư vấn chung đổ về đây, chọn đường bay phù hợp và cất cánh! Quả thực, hành khách nào sau khi được tư vấn cũng vô cùng hài lòng.

Học sinh Nguyễn Xuân Hòa – Trường THPT Mỹ Hào – Hưng Yên rất thích cách thầy cô Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Bách khoa Hà Nội nhiệt tình tư vấn em nộp hồ sơ như thế nào, chọn phương thức thi ra sao. “Em quyết tâm thi vào Viện từ năm lớp 10. Sau hôm nay, em càng quyết tâm thi đỗ hơn nữa để sau này có thể được như các anh chị, ngồi đây tư vấn tuyển sinh cho học sinh như em hiện tại!”.

Học cùng trường với Hòa, Lê Thị Thanh Thảo lại chọn ngành thi là Tự động hóa. Bách khoa Hà Nội thu hút nữ sinh Hưng Yên ở môi trường học tốt, thầy cô là các chuyên gia uy tín trong ngành.

Vừa từ bàn tư vấn ra hành lang chờ bạn, Tùng Lâm – Trường THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa ấn tượng bởi các tư vấn viên nhiệt tình, thân thiện. Lâm cân nhắc chọn thi hai ngành Kỹ thuật Điện tử Tự động hóa và ngành Vật lý Kỹ thuật. “Bách khoa Hà Nội lấy điểm thi cao nhưng chính thế em mới thích học!” – Lâm chia sẻ.

Còn cô bé Đỗ Lê Ngọc Diệp – Trường THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa, chọn thi ngành Kỹ thuật Y sinh lại để ý về khung cảnh trường: Bách khoa Hà Nội đẹp thật, rộng rãi và nhiều cây xanh. Em thích những chiếc ghế đá đặt rải rác trong khuôn viên. Em tìm hiểu thì thấy mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa rất phát triển, đây là lý do em quyết tâm thi Bách khoa để có tương lai “đầu ra việc làm”.

Có những trường hợp đặc biệt đến Bách khoa để được tư vấn cho tương lai thi 3 năm sau, khám phá bản thân xem mình phù hợp với ngành nghề nào. Đó là cô bé học sinh cấp 2 Vũ Ngọc Gia Hân – Lớp 9A1 Trường THPT Lô mô nô xốp. Với điểm IELTS 8.0, Hân được các thầy cô Viện Ngoại ngữ tư vấn nên cố gắng học tập chăm chỉ, 3 năm sau có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường!

Nhìn những gương mặt thông minh sáng láng cùng dòng người đổ về quầy tư vấn tuyển sinh Bách khoa, có thể dự đoán chuyến bay BKA2021 năm nay chuẩn bị cất cánh với những hành khách đầy tiềm năng, yêu Bách khoa Hà Nội từ thuở… bơ vơ mới về!

Được biết, năm 2021, Bách khoa Hà Nội tuyển 7.420 chỉ tiêu với 59 nhóm ngành.  Thông tin chi tiết xem TẠI ĐÂY

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây