Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội lựa chọn hai đội tham gia cuộc thi SV Startup 2021

Ngày 25/10, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức họp Hội đồng xét cấp cơ sở đề tài dự thi cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc SV Startup 2021. 

 

Cuộc thi hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, các giải pháp đột phá trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

 

Cuộc thi có sự tham gia của các học sinh, sinh viên trên toàn quốc quan tâm đến các lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

 

Cuộc thi SV Startup 2021 có năm vòng thi gắt gao để quyết định người chiến thắng. Tại  họp Hội đồng xét cấp cơ sở, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lựa chọn hai dự án của sinh viên để tiến tới vòng bán kết cuộc thi.

 

Ban giám khảo cố vấn cho các đội thi trong cuộc họp ngày 25/10.

Ảnh: Trần Trang

 

Mỗi đội thi có bảy phút để trình bày nghiên cứu của mình. Sau mỗi phần thi, các đội được giám khảo cố vấn và nêu rõ ưu, nhược điểm của mỗi đề tài, để các đội có thể hiểu rõ, hoàn thiện và thực tế hóa dự án hơn.

 

Kết thúc buổi họp, ban giám khảo đã tiến hành chấm và cho điểm để chọn ra 2/7 đội trình bày ý tưởng xuất sắc nhất. Hai đội được chọn sẽ đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự vòng bán kết cuộc thi SV Startup 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 

Đội BK307 với dự án “Thiết bị giám sát bình truyền dịch cho y bác sĩ và quản lý dữ liệu bệnh nhân” và đội BKLungS với dự án “Hệ thống hỗ trợ phát hiện sớm các vấn đề về phổi ở trẻ em bằng cách xử lý âm thanh” đều thuộc lĩnh vực Giáo dục, y tế. 

 

Ngô Mạnh Tùng, thành viên đội BK307 chia sẻ: “Sau chiến thắng tại cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2021, chúng tôi muốn đến với SV Startup 2021 để sản phẩm được phổ biến hơn và thương mại hóa đến các bệnh viện, trạm y tế trên toàn quốc. Chúng tôi muốn sản phẩm không chỉ nằm trong phòng nghiên cứu mà được sản xuất mang tính công nghiệp”.

 

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây