Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội nằm trong nhóm 450 đại học tốt nhất thế giới về Kỹ thuật và Công nghệ

Bách khoa Hà Nội nằm trong nhóm 450 đại học tốt nhất thế giới về Kỹ thuật và Công nghệ
Theo bảng xếp hạng đại học thế giới của tổ chức Quacquarelli Symonds năm 2023, 4 nhóm ngành được xếp hạng năm nay của Đại học Bách khoa Hà Nội nằm ở vị trí từ 351 đến 500 tốt nhất thế giới.

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) của Anh vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới theo nhóm ngành năm 2023 (QS World University Rankings by subject 2023). Đại học Bách khoa Hà Nội có 4 nhóm ngành được xếp hạng bao gồm: Kỹ thuật Điện - Điện tử; Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin; và Toán học.

Lĩnh vực thế mạnh của Bách khoa Hà Nội, Kỹ thuật và Công nghệ, nằm trong nhóm 401-450 các trường đại học và đại học tốt nhất thế giới. Năm nay, các chỉ số về nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hà Nội tăng tại đa số các nhóm ngành với điểm số cho tiêu chí số trích dẫn/bài báo (citations) cao nhất trong các tiêu chí.

Với phương châm “Nhà trường làm nền tảng - Người thầy là chủ thể, là động lực phát triển - Người học là trung tâm”, Đại học Bách khoa Hà Nội kiên định xây dựng môi trường làm việc quốc tế hoá, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo, với tầm nhìn trở thành một đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới.

Theo bảng xếp hạng, nhóm ngành Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo của Bách khoa Hà Nội giữ vững vị thế số 1 Việt Nam và được xếp vào nhóm 401-450 tốt nhất thế giới.

Hai nhóm ngành Điện - Điện tử, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin của Bách khoa Hà Nội lần lượt đứng trong nhóm 351-400 và 451-500 thế giới.

Đây là năm thứ ba nhóm ngành Toán học của Bách khoa Hà Nội xuất hiện trong bảng xếp hạng, với thứ hạng không đổi so với năm ngoái, ở vị trí thứ 351-400 trên thế giới.

Bảng xếp hạng đại học thế giới theo nhóm ngành của QS năm nay sử dụng 5 thước đo bao gồm danh tiếng học thuật; uy tín của trường đại học theo đánh giá của nhà tuyển dụng lao động; số lượng trung bình trích dẫn trên một bài báo; chỉ số H-index đo năng suất nghiên cứu khoa học & mức độ ảnh hưởng của các công bố; và chỉ số Mạng lưới nghiên cứu quốc tế (đây là chỉ số mới đo hiệu quả của hợp tác nghiên cứu với các đối tác quốc tế)..

Bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2022 của QS đánh giá 51 nhóm ngành theo 5 lĩnh vực bao gồm Nghệ thuật và Nhân văn; Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Đời sống và Y học; Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Quản lý.

QS là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất hiện nay, bên cạnh Times Higher Education (Anh) và Academic Ranking of World Universities (Trung Quốc).
 
Phòng TT&QTTH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây