Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Chương trình mở đường tạo các sản phẩm Việt triệu đô ứng dụng vào thực tế

“Lab2Market - Chương trình Ươm tạo đưa Sáng chế ra Thị trường” với dấu ấn của 2 tổ chức thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chính được được khởi động.

Chương trình do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách khoa Hà Nội (BK Holdings), Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK FUND) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP) tổ chức với sứ mệnh ươm tạo, thương mại hóa các sáng chế hàng đầu trong trường đại học.

Chương trình Lab2Market đầu tiên sẽ được bắt đầu từ tháng 7/2021 với đối tượng tham gia là nhà khoa học trong trường đại học với nghiên cứu đã có sản phẩm mẫu ưu tiên đã có bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Sáng chế thuộc 4 lĩnh vực ưu tiên mà chương trình Lab2Market cam kết đồng hành nằm trong đinh hướng chiến lược phát triển Khoa học Công nghệ giai đoạn 2018-2025 của Việt Nam: Công nghệ dữ liệu và hệ thống thông minh, Năng lực và môi trường bền vững, Vật liệu mới, Khoa học & Công nghệ chăm sóc sức khỏe. 

Buổi họp báo chương trình Lab2Market diễn ra tại Không gian sáng tạo BKHUP

Buổi họp báo chương trình Lab2Market diễn ra tại Không gian sáng tạo BKHUP

Trong mỗi nhóm tham gia cần có ít nhất 1 nhà nghiên cứu làm việc toàn thời gian. Các nhóm nghiên cứu sẽ được đồng hành bởi các cố vấn là các chuyên gia, doanh nhân thành đạt và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế và nhận được các lợi ích nổi bật sau:

➤ Cơ hội đầu tư từ BK FUND, Javis Venture, và 5 nhà đầu tư thiên thần: $20K-50K.

➤ Kết nối với vườn ươm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nhật Bản và Hàn Quốc.

➤ Tăng doanh số và phát triển năng lực tiếp thị bán hàng của đội nhóm.

➤ Cố vấn bởi 5 quỹ đầu tư, 10+ doanh nhân thành đạt. 

➤ Tiếp cận 6 chủ đề thương mại hóa, 6 chuyến đi thực tế.

Đến với Lab2Market, các nhà nghiên cứu sẽ được đồng hành giải quyết những thử thách về việc nhận diện thị trường mục tiêu, xác định vị thế cạnh tranh, xác định mô hình kinh doanh tối ưu, nâng cao năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm, định giá, hoàn thiện hồ sơ gọi vốn và tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng.

"Chương trình là bước thí điểm, tiên phong trong việc hình thành hệ sinh thái bền vững cho các nhà khoa học ở Việt Nam. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp hợp tác với nhóm nghiên cứu để tìm ra con đường phát triển cho các kết quả sáng chế, tạo ra các sản phẩm Việt lên tới triệu đô ứng dụng vào thực tế” – TS. Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

“Khi được hỏi về tại sao các trường đại học Việt Nam trong hoạt động Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, lại chưa tạo được các công ty spin-off thành công như tại các nước tiên tiến, đa phần người được hỏi sẽ trả lời là vấn đề tài chính, nguồn vốn. Tuy nhiên, trở ngại đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam là về tư duy, nhận thức về tầm quan trọng của Đổi mới sáng tạo, Chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ của trường đại học, cũng như là sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên trong các hoạt động này. Chương trình Lab2market là sự hội tụ nguồn lực của các thành phần trong hệ sinh thái – của chính phủ, doanh nghiệp và nhà trường để thương mại hóa các sáng chế trong trường đại học góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế khoa học công nghệ của Việt Nam”.
TS. Nguyễn Trung Dũng – CEO BK Holdings 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây