Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội quyết tâm trở thành “Đại học số”

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội mạnh mẽ chuyển đổi số với cán bộ, giảng viên và sinh viên là trung tâm của tiến trình.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định tại buổi hội thảo Tổng quan về Chuyển đổi số trong Giáo dục Đại học tại Việt Nam diễn ra ngày 15/2.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia từ các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp tại Việt Nam và Anh Quốc đã thảo luận cơ hội và thách thức về chuyển đổi số trong môi trường đại học và doanh nghiệp, cùng những chính sách về hợp tác và phát triển chuyển đổi số giữa hai quốc gia.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tại buổi hội thảo Tổng quan về Chuyển đổi số trong Giáo dục Đại học tại Việt Nam ngày 15/2

PGS. Huỳnh Quyết Thắng trình bày trong bài tham luận về những bước đi chuyển đổi số của trường Đại học Bách khoa Hà Nội thời gian qua, đặc biệt với sự ra mắt của Hệ thống Quản trị đại học trực tuyến eHUST.

Bách khoa Hà Nội đã ra mắt eHUST vào ngày 22/9/2021. Hệ thống hiện nay đã và đang tích hợp các phần mềm có sẵn để xây dựng kiến trúc chung đảm bảo sự thuận tiện trong hoạt động giảng dạy, học tập và các thủ tục hành chính cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Bên cạnh đó, hệ thống thu thập dữ liệu từ các hoat động của Trường để đưa ra những phân tích, đánh giá phục vụ công tác quản lý, điều hành của Lãnh đạo Trường và các đơn vị.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có khoảng gần 35.000 sinh viên, 2.000 cán bộ, giảng viên và hơn 200.000 cựu sinh viên. eHUST được kỳ vọng sẽ trở thành một hệ sinh thái hỗ trợ mọi đối tượng liên quan bao gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh, cựu sinh viên và đối tác.

“Sự ra đời của Hệ thống eHUST được xem là một bước đi đáng kể trong tiến trình chuyển đổi số của Trường”, PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết.

Cơ sở dữ liệu của hệ thống đã được chuẩn hóa để đáp ứng mô hình dữ liệu của bộ Giáo dục và Đào tạo, với khả năng trích xuất các báo cáo, thống kê một cách nhanh chóng và chính xác.

Tại Việt Nam, chương trình chuyển đổi số quốc gia mà Thủ tướng Chính phủ ban hành đã đặt chuyển đổi số giáo dục là một trong những lĩnh vực được ưu tiên cao nhất. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng xác định chuyển đổi số là một trong nhóm 11 nhiệm vụ trọng tâm được ưu tiên triển khai.

“Chuyển đổi số là quá trình không có điểm dừng mà liên tục thay đổi trong từng giai đoạn”, TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh tại buổi hội thảo.

Với mục đích thúc đẩy thảo luận giữa các bên liên quan khác nhau xung quanh chủ đề chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục Đại học, buổi hội thảo sẽ đóng góp vào việc xây dựng các tác nhân có ảnh hưởng đến bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệt tập trung vào những tác nhân liên quan đến chuyển đổi số.

Hội thảo được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Mở (VQ Anh) trong khuôn khổ nghiên cứu của Hội đồng Anh về “Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại các trường Đại học Việt Nam và cơ hội hợp tác với đối tác Anh quốc”.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây