Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Thư viện Tạ Quang Bửu tham gia Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách của Bộ Công an  

Tiết mục biểu diễn của đội thi Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội

Tiết mục biểu diễn của đội thi Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội

"Tham gia cuộc thi là cơ hội quảng bá hình ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như tăng cường sự hợp tác với các hệ thống Thư viện trên cả nước," Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu, ThS. Hà Thị Huệ chia sẻ.

5
Buổi liên hoan có sự tham gia của PGS. Huỳnh Đăng Chính (áo trắng), Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội
Chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm ngày Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị – Bộ Công an tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023 với chủ đề “Bác Hồ – Niềm tin yêu qua từng trang sách” vào 2 ngày 24-25/05/2023.

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách bằng hình thức sân khấu hóa; những cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cuốn sách mang ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, khơi gợi tinh thần thi đua ái quốc, tự hào dân tộc. Đây cũng là sân chơi để đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm.

Buổi liên hoan có sự tham gia của 15 đoàn với hơn 300 thành viên đại diện cho đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện tại các học viện, nhà trường, đơn vị địa phương trong Công an và các trường đại học thuộc Liên chi Hội các thư viện Đại học khu vực phía Bắc, trong đó có Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội. Đoàn thi Thư viện Tạ Quang Bửu do Phó Giám đốc Thư viện ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy làm trưởng đoàn.
6
Các trưởng đoàn đại diện các đội thi lên nhận cờ trong Lễ khai mạc 
Thư viện Tạ Quang Bửu là đội thi thứ ba ngay sau Lễ khai mạc. Đến với Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia với 3 nội dung thi: Chào hỏi, giới thiệu sách và năng khiếu. Ý tưởng xuyên suốt của cả 3 phần thi là báo công những thành tựu đạt được trong thời gian qua của Thư viện Tạ Quang Bửu. Mỗi thành tựu là một bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Ở phần thi Chào hỏi, các cán bộ Thư viên giới thiệu trong quá trình xây dựng và phát triển, Đại học Bách khoa Hà Nội đã vinh dự 3 lần đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Thực hiện lời căn dặn và sự tin tưởng của Bác, Đại học Bách khoa Hà Nội không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vào sự nghiệp phát triển kinh tế - khoa học - kỹ thuật của đất nước.
1
Phần thi Chào hỏi của Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội
Phần thi Tuyên truyền giới thiệu cuốn sách "Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà" của tác giả TS. Nguyễn Văn Khoan sưu tầm được cán bộ thư viện giới thiệu trên nền nhạc đàn ghi-ta là điểm nhấn của toàn bộ phần thi. Giới thiệu những câu chuyện gần gũi về tấm gương của Bác tại liên hoan, đại diện từ Bách khoa Hà Nội mong mỗi chúng ta có thể tự soi mình để học tập và noi theo đạo đức, phong cách và lối sống của Người.
 
2
Phần thi Tuyên truyền của Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội
Liên khúc "Viếng lăng Bác - Những bông hoa trong vườn Bác", biểu diễn và biên đạo bởi chính cán bộ thư viện Tạ Quang Bửu, là tiết mục khép lại trong phần thi cuối. Tiết mục hát múa đặc sắc trong bộ áo dài truyền thống của các nữ cán bộ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
 
3
Phần thi Năng khiếu của Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội
Phát triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ chuyên môn của Thư viện. Hằng năm, Thư viện Tạ Quang Bửu thường xuyên phối hợp trong và ngoài hệ thống thư viện đại học để tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và phát triển Văn hóa đọc. Các hoạt động hội sách, hội thảo chuyên môn đã khẳng định được vị thế của Thư viện Tạ Quang Bửu và Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
7
4
11
9


 
Ảnh: Phạm Dũng - Hà Kim

Tác giả: Hà Kim - Lê Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây