Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội đăng cai Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc khu vực miền Bắc

Đây là lần đầu tiên Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên được tổ chức trên quy mô toàn quốc dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện.

Sáng nay, lễ Khai mạc Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc SV-Champions league năm 2022 vòng loại khu vực miền Bắc đã chính thức diễn ra tại Sân vân động Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của 24 đội bóng.

Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc được tổ chức với mục đích tăng cường giao lưu, kết nối sinh viên các trường đại học, cao đẳng toàn khu vực, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Giải bóng đá được tổ chức lại sau thời gian dài bị trì hoãn bởi COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải trên quy mô toàn quốc dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện.

PGS. Nguyễn Thanh Đề (giữa), Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao cờ đăng cai cho PGS. Nguyễn Phong Điền (phải), Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Chủ tịch Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Hà Nội, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Giải khu vực miền Bắc phát biểu: “Giải đấu lần này một lần nữa tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh phong trào thể dục thể thao của sinh viên toàn khu vực.”

Ông đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, và cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Sinh viên Nguyễn Ngô Hoàng Anh, tuyển thủ đội bóng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thay mặt các VĐV giải đấu tuyên thệ 

Vòng loại Giải vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc 2022 được tổ chức tại 9 khu vực trên cả nước, dưới hình thức thi đấu bóng đá nam 11 người. Vòng chung kết được dự kiến tổ chức trong tháng 10 tại Hà Nội.

Các đội bóng được chia thành 6 bảng và thi đấu trên 4 sân vận động các trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Thủy Lợi. Các đội Nhất bảng sẽ được lựa chọn để tham gia Vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá sinh viên Toàn quốc năm 2022.

“Bách khoa Hà Nội đã phối hợp với Bộ GD&ĐT để chuẩn bị công tác tổ chức từ sớm. Nhà trường thành lập một Ban tổ chức gồm các đơn vị liên quan để đảm bảo sự thành công của giải”, ông Nguyễn Viết Trung, Tổng Thư ký Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Hà Nội, Trưởng Khoa Giáo dục Thể chất, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ bên lề giải đấu.

Đông đảo các CĐV đến cổ vũ cho các cầu thủ

Ông cũng cho biết Bách khoa Hà Nội có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải thể thao lớn cho cán bộ, sinh viên trong khu vực như Đại học Thể dục thể thao sinh viên toàn quốc, Đại học Thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á, Đại hội thể thao trong nhà châu Á... nên quy trình tổ chức giải đấu diễn ra bài bản và chặt chẽ.

Ngay sau lễ khai mạc, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia trận đấu mở màn với trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong khuôn khổ bảng D giải đấu. Đội bóng đến từ Bách khoa Hà Nội có chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước đối thủ được coi là khó nhằn nhất của bảng.

Huấn luyện viên Lê Duy Long trao đổi với các cầu thủ Bách khoa Hà Nội vào giờ nghỉ giữa hiệp

"Cơ hội vào vòng Chung kết của Bách khoa Hà Nội là rất lớn. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này", HLV Đội bóng đá Đại học Bách khoa Hà Nội Lê Duy Long cho biết.

Theo HLV, đội tuyển bóng đá nam của Bách khoa Hà Nội luyện tập hàng tuần trong năm, nhưng tăng cường tập 5 buổi/tuần vào một tháng trước giải đấu. Ngoài kênh của Hội sinh viên, cổ động viên, nguồn tuyển chọn đội tuyển chủ yếu đến từ lớp Chuyên sâu bóng đá.

Năm nay, lớp Chuyên sâu bóng đá sẽ dự kiến tuyển các sinh viên K67 vào đầu tháng mười. Bên cạnh đó, Nhà trường vẫn thường xuyên tổ chức sinh hoạt CLB Bóng đá cho những bạn trẻ có đam mê với môn thể thao này.

Đại diện từ công ty Sekisho Việt Nam chăm chú theo dõi trận đầu mở màn của đội tuyển Bách khoa Hà Nội

Ông Hiroyasu Ebata, Tổng Giám đốc công ty Sekisho Việt Nam – nhà tài trợ cho đội bóng sinh viên Bách khoa Hà Nội, đến tham dự buổi lễ để cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Ông vẫn nhớ cảm xúc hào hứng khi được tham dự buổi lễ khai mạc cách đây hơn 2 năm. “Tôi chúc đội bóng thi đấu với tinh thần quyết tâm và giành được chức vô địch giải Sinh viên toàn quốc năm nay”, ông Hiroyasu Ebata gửi lời chúc tới các tuyển thủ Bách khoa Hà Nội trong trận đấu đầu tiên của Giải.

Công ty Sekisho tài trợ 50,000 đô (khoảng 1,2 tỷ đồng) mỗi năm cho các hoạt động hỗ trợ học tập, phát triển kỹ năng mềm và đặc biệt là phong trào đá bóng sinh viên. Sekisho cũng là nhà tài trợ 4 năm liên tiếp của đội bóng sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Theo lịch thi đấu từ Ban tổ chức giải, Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục tham gia vòng loại để cạnh tranh với Trường Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội vào 8h ngày 26/9 và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội vào 8h ngày 29/9 trên SVĐ Bách khoa Hà Nội.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường năm nay là thúc đẩy các hoạt động Văn-Thể-Mỹ, trong đó các hoạt động thể thao đóng vai trò quan trọng. Mặc dù trải qua đợt dịch COVID-19 khiến nhiều cuộc thi thể thao không thể tổ chức trực tiếp, Bách khoa Hà Nội vẫn duy trì các hoạt động khuyến khích phong trào như “Cuộc thi 10.000 bước chân”, thành lập CLB Chạy bộ Bách khoa HUST Runner... để cổ vũ sinh viên tham gia thể dục thể thao hàng ngày.

Một vài hình ảnh của trận đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội:

 

 

 

Hà Kim. Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây