Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm cho 30 Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021.

Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021 vừa chính thức diễn ra hôm nay, ngày 25/5, tại hội trường C2, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm nay, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bổ nhiệm 1 Giáo sư và 29 Phó Giáo sư. Như vậy, số lượng Giáo sư và Phó giáo sư của Trường cao hơn so với năm 2020 (gồm 22 Giáo sư, Phó Giáo sư). Đáng chú ý, giảng viên Lê Văn Lịch (sinh năm 1988), Viện Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu, là Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2021.

Trước đó, ngày 15/4, Bách khoa Hà Nội đã công bố và trao quyết định đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư cho các cán bộ, giảng viên của Trường.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, chúc mừng các GS, PGS được bổ nhiệm. Ảnh: Duy Thành

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định, “các thầy cô hôm nay nhận được Quyết định Bổ nhiệm Giáo sư và Phó Giáo sư của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, với vai trò và vị trí công việc nặng nề hơn, đòi hỏi những chia sẻ và cống hiến nhiều hơn. Tôi tin chắc rằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học và giảng dạy, say mê khám phá, khát vọng sáng tạo ở mỗi thầy cô sẽ không ngừng nghỉ, không ít đi mà sẽ bùng cháy hơn.”

Ông cũng kỳ vọng các thầy cô sẽ dẫn dắt, liên kết, hợp tác nghiên cứu, phát triển ra những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Bách Khoa, theo tinh thần Make in Bách Khoa.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh việc mở rộng mạng lưới quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, “những nhóm nghiên cứu, phòng thí nghiệm phải hội nhập quốc tế, phải được quốc tế hóa, thu hút các chuyên gia quốc tế cùng làm việc và đủ lớn mạnh để hợp tác sòng phẳng với các nhóm nghiên cứu tương tự trên thế giới.”

GS. Nguyễn Hữu Lâm, Viện trưởng Viện Vật lý kỹ thuật, đại diện phát biểu tại buổi lễ ngày 25/5/2022. Ảnh: Duy Thành

Trong giai đoạn 2021-2025, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xây dựng 10 nhiệm vụ, 32 chỉ số đo lường (KPI), trong đó có 12 chỉ số rất thách thức. Năm 2022, Nhà trường tiếp tục quá trình đổi mới, chuyển đổi thành công mô hình tổ chức quản trị, phát triển thành Đại học Bách khoa Hà Nội đảm bảo triết lý “một Bách Khoa”. Trường chú trọng xây dựng mô hình quản trị chiến lược tiên tiến dựa trên nền tảng số, phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới tư duy đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động, tạo động lực cho đổi mới và phát triển.

Năm 2022, lần đầu tiên Bách khoa Hà Nội đứng thứ 360 thế giới về Khoa học và Kỹ thuật, theo Bảng xếp hạng đại học thế giới QS theo nhóm ngành. Đây là một trong những minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Nhà trường trong thời gian vừa qua.

GS. Nguyễn Hữu Lâm, Viện trưởng Viện Vật lý kỹ thuật, là Giáo sư duy nhất được bổ nhiệm năm nay. Đại diện cho các Giáo sư, Phó Giáo sư được bổ nhiệm đợt này, ông nói, “chúng tôi hiểu rằng với quyết định bổ nhiệm Giáo sư, Phó Giáo sư ngày hôm nay, cán bộ chúng tôi sẽ sẽ và luôn tiếp tục rèn luyện đạo đức, phấn đấu hoàn thành tốt các nghiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ nghiên cứu mạnh, khẳng định vai trò và vị trí hàng đầu về kỹ thuật của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.”

Buổi lễ hôm nay là nơi vinh danh những giảng viên, nhà khoa học với khát vọng và đam mê trong đào tạo và nghiên cứu. Bách khoa Hà Nội sẽ là bệ phóng vững chắc cho những sáng tạo và khát khao khám phá ấy. "Những thế hệ người Bách khoa hiện nay sẽ tiếp nối, làm việc hết mình để kế thừa và phát triển những thành quả đáng tự hào của Trường", PGS. Huỳnh Quyết Thắng nói.

Kết quả bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào 5/5/2022 có thể xem tại đây.

Kết quả bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào 18/4/2022 có thể xem tại đây.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây